Menu

“พรีเมียร์ ลีก” เตรียมสอบสวน “แอสตัน วิลล่า” หลังขายสนามให้บริษัทในเครือเจ้าของทีม

เดลี่ย์ เมล์สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า แอสตัน วิลล่า เตรียมถูก พรีเมียร์ ลีก สอบสวนกรณีการขายสนามเหย้า วิลล่า พาร์ค ให้กับบริษัท NSWE Stadium Limited เป็นจำนวนเงินถึง 56.7 ล้านปอนด์ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังพบว่าบริษัทดังกล่าวเป็นของ นาสเซฟ ซาวิริส และ เวส เอเดนส์ ที่เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมในปี 2018 และอาจทำผิดกฏในเรื่องของบัญชีการเงินเหมือนกรณีของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์

นอกจากนี้รายงานข่าว ระบุว่า พรีเมียร์ ลีก เตรียมตีมูลค่าที่แท้จริงของสนาม วิลล่า พาร์ค ว่าถึง 56.7 ล้านปอนด์ หรือไม่? หลังก่อนหน้านี้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทำการขายสนาม ไพรด์ พาร์ค ไปด้วยราคา 80 ล้านปอนด์ ทั้งที่มูลค่าจริงนั้นอยู่ที่แค่ 49 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งตามกฎของ EFL นั้น สโมสรห้าขาดทุนเกิน 39 ล้านปอนด์ ในระยะเวลา 3 ปี แต่ก่อนหน้านี้ แอสตัน วิลล่า นั้นขาดทุนจากการทุ่มงบซื้อตัวผู้เล่นไปมหาศาล จนคาดกันว่าต้องขายนักเตะออกไปในเดือนมกราคมนี้ เพื่อปรับแต่งบัญชีให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามเมื่อได้เงินจากการขายสนามก้อนนี้จึงไม่ต้องกังวลถึงเรื่องดังกล่าวอีกต่อไป

ในทางกลับกันกฏของ EFL ระบุไว้ว่าการขายสินค้าที่มีมูลค่าใดๆ ของสโมสรให้กับบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับบุคคลในองค์กร หรือมีความเชื่อมโยงนั้นต้องถูกตีราคาตามมูลค่าจริงในตลาด และจะถูกนำไปรวมยอดในบัญชีรายปีของสโมสร ดังนั้นถ้า แอสตัน วิลล่า มีความผิดจริงในกรณีตั้งใจปรับแต่งบัญชี อาจทำให้สโมสรถูกลงโทษด้วยการตัดคะแนนถึง 12 แต้ม และอาจถูกตัดเพิ่มเติมอีก 9 แต้ม โดยทาง พรีเมียร์ ลีก ต้องสืบสวนเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นก่อนจบฤดูกาลนี้

ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ 168KICK

โพสต์โดย : 168KICK 168KICK เมื่อ 23 ม.ค. 2563 16:40:17 น. อ่าน 189 ตอบ 0

facebook