Menu

เล่นใหญ่ประหนึ่งหนังฮอลลีวูด กับคลิปโปรโมทเมืองออนเซ็นเบบปุ ที่ทำเอาคุณไม่อาจละสายตาได้

ใครจะรู้ว่าคลิปโฆษณาเมืองออนเซ็น จะทำออกมาอย่างกับหนัง CG แบบนี้

การพูดว่าจะสร้าง “คลิปโปรโมทการท่องเที่ยวที่ดีที่สุด” อาจไม่ใช่สิ่งที่ดูมีความหมายหรือน้ำหนักมากนักด้วยงบประมาณการถ่ายทำที่มีน้อย และมีการนำเสนอที่ไม่ค่อยแปลกแหวกแนวนัก เหมือนกับคลิปจากเมืองทาเทยามะ และเมืองมินามิโบโซ ในจังหวัดชิบะด้านล่างนี้

ว่ากันตามจริงแล้วทั้งสองเมืองนี้เดิมก็มีความน่าเที่ยวอยู่ แต่คลิปนี้อาจจะยังไม่สามารถถ่ายทอดมันออกมาให้เข้าถึงได้ง่ายพอแต่ก็อาจด้วยเพราะมันเป็นคลิปจากเมื่อปี 2008 ยุคสมัยที่เทคโนโลยีในการถ่ายทำเมื่อเทียบกับตอนนี้ถือได้ว่าต่างกันมาก ดูได้จากคลิปโปรโมทยุคใหม่จากเมืองอิวากิในจังหวัดฟุกุชิมะคลิปนี้

และก็เป็นอีกหนึ่งคลิปที่ได้แสดงให้เห็นถึงความสวยงามของสถานที่ได้ดี และยังมีเนื้อหาที่สนุกอีกด้วย แต่ก็ยังไม่ใช่คลิปที่สามารถทำให้ผู้ชมรู้เกี่ยวกับพื้นที่มากไปกว่าการได้รู้ว่าปลาในแถบนี้ชอบทานขอบขนมปังแค่ไหน

นั่นคือเหตุผลที่เมืองเบบปุในแถบตอนใต้ของญี่ปุ่นอย่างเกาะคิวชู ซึ่งอุดมไปด้วยบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ ได้ทำให้คลิปโปรโมทของที่นี่ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยคลิปที่อัดแน่นด้วยข้อมูล และทำให้ไม่อาจละสายตาไปได้

ที่จริงแล้วคลิปนี้มันสุดยอดจนถึงกับต้องมีการทำคลิปตัวอย่างแยกออกมากระตุ้นความสนใจของผู้คนกันก่อนเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าคลิปตัวอย่างนี่ก็เตะตากันสุด ๆ ประหนึ่งตัวอย่างหนังฮอลีวูดเลยทีเดียว โดยความน่าสนใจของมันทำให้มีผู้เข้าชมคลิปรวมกว่า 22,000 รายพร้อมที่จะตามไปดูคลิปเต็มความยาว 7 นาที 20 วินาทีกันต่อกับคลิป Beppu: The Onsen Journey

และตัวคลิปเต็มนี้ก็เรียกได้ว่ามาเป็นสไตล์สารคดี Discovery Channel สุด ๆ เพราะเล่นพาย้อนกันไปถึงต้นกำเนิดเมืองสี่พันล้านปีก่อนกันเลยทีเดียว

และได้พาผู้ชมตามติดสายฝนที่โปรยปรายลงมาตลอดการเดินทาง 50 ปีของมันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งน้ำแร่จากของบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติในเบบปุ

แต่ถึงแม้จะมาประหนึ่งสารคดีแต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อแต่อย่างมด กลับกันยิ่งทำให้รู้สึกอยากชมต่อไปเรื่อย ๆ อีกด้วย

แต่ก็แน่นนอนว่าในช่วงกักตัวอยู่บ้านกันแบบตอนนี้การท่องเที่ยวต้องซบเซาแบบสุด ๆ แน่นอน ซึ่งทางเมืองเบบปุก็ไม่มัวอยู่เฉย ๆ รอให้ผู้คนกลับมาเองเมื่อถึงเวลา แต่เลือกที่จะกระตุ้นให้ผู้คนกลับมาหาให้ได้เร็วที่สุด และยอดชมคลิปนี้ก็เรียกได้ว่าพุ่งกระฉูดไปยิ่งกว่าที่พวกเขาคาดเอาไว้เสียอีก

“ฉันอาศัยอยู่ในเบบปุ และไม่รู้เลยว่าพวกเขาทำออกมาได้ถึงขนาดนี้ได้ยังไง”
“นี่มันผลงานชิ้นเอกอย่างแน่นอน! ฉันไม่สามารถละสายตาไปได้แม่แต่วินาทีเดียวเลย”
“เจ๋ง มันดูเหมือน National Geographic เลย”
“นี่มันเป็นการถ่ายทำที่ยอดเยี่ยมจริง มันเป็นผลงานชิ้นเอกชัดๆ”
“เมืองที่สุดยอด และการเล่าเรื่องที่สุดยอด”
“ถ่ายทอดออกมาได้สวยงามจริง ๆ”

และก็อย่างที่คอมเมนท์แรกบอกไว้ เบบปที่เป็นเมืองที่อยู่ค่อนช้างชานเมือน และมีการสนับสนุนงบประมาณที่น้อยเมือเทียบกับเมืองใหญ่อย่างโตเกียว หรือโอซาก้า ซึ่งนั่นทำให้คลิปนี้ยิ่งดูน่าทึ่งขึ้นไปอีก

โพสต์โดย : ONTHAI ONTHAI เมื่อ 9 ก.ค. 2563 18:52:26 น. อ่าน 219 ตอบ 0

facebook