Menu

อ่านไม่ทันแล้วค่ะ! วงไอดอลญี่ปุ่นวอนแฟนคลับเขียนจดหมายสั้น ๆ หลังจากเคสล่าสุดยาว 8 หน้ากระดาษ

หรือเพราะพวกเธอตั้งใจอ่านจดหมายทุกฉบับจริง ๆ จึงสามารถบอกได้ว่าอย่าเขียนมายาวเกิน เพราะจะไม่สามารถอ่านของคนอื่น ๆ ได้ทันเวลา กันนะ

วงไอดอล Luvneo Girlswave ก็เป็นวงหนึ่งที่เหมือนกับวงไอดอลชื่อดังอื่น ๆ ในญี่ปุ่นที่จะมีวิธีการมีปฏิสัมพันธ์กับแฟนที่หลากหลายผ่านระบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นทางทวิตเตอร์ อินสตาแกรม หรือแม้แต่แชนแนลยูทูปของวง และสมาชิกแต่บะคนเองก็ยังมีแอคเคาท์โซเชียลแยกอีกด้วย

 

แต่สำหรับแฟน ๆ แล้วคงไม่มีวิธีไหนที่จะทำให้พวกเขารู้สึกได้ถ่ายทอดความรักที่พวกเขามีต่อพวกเธอไปได้ดีกว่าวิธีสุดคลาสสิคอย่างการส่งจดหมายจากแฟน ๆ แบบของจริงไม่ใช่เพียงอักษรบนโลกออนไลน์ที่ไม่ว่าใครก็สามารถพิมพ์ได้อย่างไม่ยากเย็น มีเพียงแฟน ๆ ที่อยากจะเอาใจช่วยจากใจจริงเท่านั้นที่จะรวบรวมความพยายามในการจรดปลายปากกาลงบนจดหมาย และร้อยเรียงมันออกมาเป็นจดหมายจากใจ…หรือเปล่านะ?

แต่เมื่อปลายเดือนก่อนทางวง Luvneo Girlswave ก็ได้รับจดหมายฉบับหนึ่งที่ผิดไปจากสิ่งที่ควรจะเป็นจนทางต้นสังกัดต้องออกมาประกาศข้อกำหนดใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาจะเลือกรับ หรือไม่รับในอนาคตในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้วงการไอดอลต้องประสบกับปัญหาการคุกคามจากแฟนน ๆ (หรืออดีตแฟน ๆ) ที่ได้ส่งข้อความขู๋ต่าง ๆ ให้แก่เหล่าไอดอล แต่เนื้อหาไม่ใช่ปัญหาที่มีในจดหมายฉบับนี้เพราะปัญหาเพียงอย่างเดียวของมันก็คือความยาวจดหมายที่เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ

ประกาศจากทางทวิตเตอร์หลักของวง Luvneo Girlswave:

“เมื่อวันก่อนพวกเขาได้รับจดหมายจากแฟน ๆ ผ่านบริษัทต้นสังกัด ซึ่งพวกเรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก แต่มีจดหมายฉบับหนึ่งถูกเขียนมาในรูปแบบของรายงาน และยังมีความยาวถึง 8 หน้ากระดาษ จากที่ประเมินด้วยสายตาแล้วน่าจะมีมากกว่าหนึ่งหมื่นตัวอักษร จึงต้องใช้เวลามากเลยทีเดียวกว่าจะอ่านจนจบ

พวกเรารู้สึกเสียใจที่ต้องบอกแบบนี้ แต่จากเรื่องนี้นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปพวกเราอยากจะขอให้จดหมายที่ส่งมามีการจำกัดความยาวไว้ที่ 5,000 ตัวอักษรเท่านั้น ขอขอบคุณที่ทุกท่านที่ช่วยสนับสนุน”

ความยาว 8 หน้ากระดาษคงจะเรียกได้ว่าเป็นความยาวที่ชวนช็อคไม่น้อย โดยเฉพาะเมื่อมองว่าวงนี้ยังไม่ได้มีชื่อเสียงมากมายนัก เพราะพวกเธอพึ่งจะได้โพสท์คลิปแรกของวงลงทางยูทูปเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมามานี้เอง และทางวงเองก็ยังไม่ได้มีเพลง หรือการจัดคอนเสิร์ตมากมายขนาดที่น่าจะถึงขั้นได้รับจดหมายที่ยาวจนอาจทำคนเขียนตะคริวกินมือไปหลายรอบได้ขนาดนี้

โพสต์โดย : ONTHAI ONTHAI เมื่อ 9 ก.ค. 2563 18:52:34 น. อ่าน 205 ตอบ 0

facebook