Menu

ยูยอนซอก กับการพิสูจน์ฝีมือการแสดงครั้งใหม่บนจอเงิน ในมาด ‘ท่านผู้นำเกาหลีเหนือ’

ถือเป็นที่คาดหวังและตั้งตารอของเหล่าคอหนังเกาหลีใต้ กับการสวมบทบาทครั้งใหม่ของนักแสดงหนุ่มมากฝีมือที่พลิกบทบาทจากตัวละครหลากคาแรกเตอร์มานับครั้งไม่ถ้วน โดยนี่จะเป็นอีกครั้งที่เราจะได้เห็น ยูยอนซอก พิสูจน์ฝีมือการเป็นนักแสดงระดับแนวหน้าของวงการบันเทิงด้วยบทบาทสุดท้าทาย กับการสวมคาแรกเตอร์เป็น ‘ท่านผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ’ ในภาพยนตร์รีเมคเว็บตูนภาคต่อเรื่องใหม่ “Steel Rain 2: Summit” โดยเจ้าตัวได้เผยถึงเบื้องหลังการเตรียมตัวสำหรับการรับบทบาทครั้งสำคัญในครั้งนี้ด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อจากภาพยนตร์เรื่อง “Steel Rain” ซึ่งลงโรงไปเมื่อปี 2017 ที่ว่าด้วยเรื่องประเด็นละเอียดอ่อนในความสัมพันธ์ระดับประเทศของฝ่ายเหนือ และฝ่ายใต้ ความเจ็บปวดจากการแบ่งแยกชาติและถูกแทรกแซงจากประเทศมหาอำนาจอื่น รวมไปถึงความไม่ลงรอยระหว่างกลุ่มนายพลที่เชื่อในการทำสงครามและผู้ที่เชื่อในสันติวิธี

โดยในภาคนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของการสร้างสนธิสัญญาสันติภาพระหว่างประเทศเกาหลีเหนือและสหรัฐอเมริกา ที่ถือเป็นตัวแปรสำคัญที่จะนำมาซึ่งความสงบสุขในคาบสมุทรเกาหลี ด้วยความตั้งใจของ ฮันคยองแจ (รับบทโดย จองอูซอง) ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ แต่เรื่องราววุ่นวายกลับได้บังเกิดขึ้น เมื่อผู้นำจากทั้ง 3 ประเทศ ประกอบไปด้วย ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ผู้นำเกาหลีเหนือ (รับบทโดย ยูยอนซอก) และประธานาธิบดีสหรัฐฯ (รับบทโดย Angus Macfadyen) ถูกลักพาตัวและขังไว้ในเรือดำน้ำนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ หลังการรัฐประหารระหว่างประชุมสุดยอดของ 3 ประเทศ ที่มีหัวหน้าหน่วยบัญชาการทหารสูงสุด (รับบทโดย ควักโดวอน) อยู่เบื้องหลัง

สำหรับตัวละครท่านผู้นำของ ยูยอนซอก นั้น เป็นตัวละครที่มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษและเป็นผู้ที่ประเมินสถานการณ์บ้านเมืองรอบด้าน ทั้งในและนอกประเทศอย่างรอบคอบ เขาได้ร่วมทำข้อตกลงในสนธิสัญญาสันติภาพระหว่างประเทศ แม้ถูกต่อต้านจากเหล่าผู้ยึดมั่นในอุดมการณ์ทางการเมืองในเกาหลีหนือ และด้วยความสามารถทางด้านภาษา เขาจึงมีหน้าที่ในการแปลสารระหว่างประธานาธิบดีเกาหลีใต้และประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ในสภาวะที่ตึงเครียดและพร้อมที่จะปะทุอยู่ตลอดเวลา

ทางด้านผู้กำกับ ยางอูซอก ได้เผยถึงการทำงานร่วมกันระหว่างเขาและนักแสดงหนุ่มในภาพยนตร์เรื่องใหม่กับการสวมบทที่ยูยอนซอกทำได้อย่างดีเยี่ยมและเป็นที่น่าพึงพอใจของเหล่าทีมงาน “ยูยอนซอกเป็นนักแสดงที่รับบทตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ความมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยวในเส้นทางที่ตัวละครนั้น ๆ ต้องการได้ดีมาเสมอ ผมเลยอยากเสนอบทนี้ให้กับเขา เพราะตัวละคร ‘ผู้นำเกาหลีเหนือ’ เป็นตัวละครที่มีลักษณะแบบนั้น ถึงแม้จะมีความแตกต่างในรายละเอียดเล็กน้อย”

ในส่วนของ ยูยอนซอก เจ้าตัวได้เปิดใจถึงเบื้องหลังเกี่ยวกับความกังวลในช่วงต้นของการสวมคาแรกเตอร์หลายมิติ ซึ่งเขาต้องพยายามทำให้ตัวละครมีชีวิตได้อย่างเหมือนจริงและสมบูรณ์ “ผมค่อนข้างเป็นกังวลและมีจุดที่ต้องพิจารณาให้ดีอย่างมากในการแสดงเรื่องนี้ แต่ผมก็ตัดสินใจจากจุดเริ่มต้นด้วยการตั้งคำถามกับตัวเองว่า ‘ถ้าผมได้เป็นผู้นำ ผมจะเป็นผู้นำแบบไหน’” โดยเขายังเสริมเกี่ยวกับความท้าทายในการรับบทเป็นผู้นำจากประเทศเกาหลีเหนือไว้ว่า “ภาษาเกาหลีเหนือมีวิธีการใช้และสำเนียงท้องถิ่นที่หลากหลายมากครับ ขึ้นอยู่กับว่าบุคคลนั้น ๆ เกิดที่ไหน ผมศึกษาการพูดจากการดูคลิปวิดีโอสัมภาษณ์ของท่านผู้นำเกาหลีเหนือตัวจริงที่เจอหลาย ๆ คลิปเลยครับ แล้วก็ได้รับการฝึกฝนจากผู้แปรพักตร์ที่เคยอาศัยอยู่ที่เกาหลีเหนืออีกด้วยครับ”“Steel Rain 2: Summit” พร้อมปะทุความเดือดในโรงภาพยนตร์เกาหลีใต้ วันที่ 29 กรกฎาคมนี้ โดยแฟน ๆ ชาวไทยสามารถรับชมภาพยนตร์ “Steel Rain” ซึ่งเป็นภาคก่อนหน้า แบบซับไทยถูกลิขสิทธิ์ได้แล้ววันนี้ที่ Netflix


โพสต์โดย : test1 test1 เมื่อ 10 ก.ค. 2563 14:02:56 น. อ่าน 200 ตอบ 0

facebook