Menu

ถ้วยยุโรปรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกใน 60 ปีที่ผ่านมาผู้ตัดสินกลายเป็นผู้ตัดสินดีที่สุดในเกม

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ของการแข่งขันฟุตบอลยุโรป อังกฤษทำประตูได้ ในช่วงต่อเวลาด้วยการเตะจุดโทษ และในที่สุด ก็เอาชนะเดนมาร์กด้วยสถิติ 2 ต่อ 1 อังกฤษ ที่ชาวเน็ตเรียกกันว่าทีมยุโรป บุกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศถ้วยยุโรป เป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี

ทำไมต้อง 60 ปี เพราะถ้วยยุโรปจัดไปทั้งหมด 15 ครั้งครั้งแรกในปี 1960 และจัดทุก 4 ปี เหตุการณ์ที่ทำลายสถิตินี้ น่าจะกลายเป็นจุดสนใจ ของความคิดเห็นของสาธารณชน แต่ผู้ตัดสินชาวดัตช์ ขโมยบอลความสนใจ ไปในรอบรองชนะเลิศ หลังจบเกม หลายคนตั้งคำถามถึง 2 พฤติกรรมของเขา

ก่อนที่สเตอร์ลิงจะบุกเข้าไป ในเขตโทษมีบอลอยู่ 2 ลูกในสนาม ผู้ตัดสินน่าจะหยุดเกมแต่เขาไม่ได้ กำหนดโทษโดยตรง สำหรับการลงโทษนี้ โดยไม่ต้องไปข้างสนามเพื่อดู VAR ด้วยตนเอง ไม่เพียงแต่แฟนบอล จะไม่พอใจเท่านั้น แม้แต่คนดังในวงการฟุตบอลก็ยังคัดค้าน เวนเกอร์โค้ชของอาร์เซนอล กล่าวว่านี่ไม่ใช่จุดโทษ

ฉันไม่เข้าใจว่าทำไม VAR จึงไม่ปล่อยให้ ผู้ตัดสินไปที่ข้างสนามเพื่อดูรีเพลย์ ผู้ตัดสินควรยืนยัน อย่างเต็มที่แล้ว มูรินโญ่ซึ่งเป็นโค้ช ที่มีชื่อเสียงยังกล่าวอีกว่า นี่ไม่ใช่จุดโทษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในรอบรองชนะเลิศถ้วยยุโรป ฉันไม่เข้าใจการตัดสินใจนี้ VAR ควรให้ผู้ตัดสิน ไปที่ข้างสนามเพื่อดูรีเพลย์  77up

โพสต์โดย : nana nana เมื่อ 10 ก.ค. 2564 21:08:11 น. อ่าน 540 ตอบ 0

facebook