Menu

มาราโดนารคว้าแชมป์เซเรียอารายการเดียวในประวัติศาสตร์

รายงานล่าสุด จากหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ สปาเนียยูฟ่า และสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ วางแผนที่จะให้แชมป์ถ้วยยุโรป ของอิตาลี และแชมป์ถ้วยอเมริกา ของอาร์เจนตินา เล่นนัดกระชับมิตร จุดประสงค์ของการแข่งขัน คือเพื่อเป็นการรำลึก การจากไปของมาราโดนา เมื่อปลายปีที่แล้ว เกมดังกล่าวจะจัดขึ้น ที่สนามเหย้าของเนเปิลส์ ซึ่งครั้งหนึ่งมาราโดนาเคยเล่น และสนามเหย้าปัจจุบัน ของเนเปิลส์ ก็เปลี่ยนชื่อเป็นดิเอโกมาราโดนาสเตเดียม

สนามฟุตบอลนานาชาติ ช่วงซัมเมอร์นี้ มีชีวิตชีวามาก ยูโรเปี้ยนคัพ และอเมริกาคัพ เล่นเกือบพร้อมกัน สุดท้ายอิตาลีได้แชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ ภายใต้การนำของเมสซี อาร์เจนตินาคว้าแชมป์โลกถ้วยแรกในรอบ 28 ปี อิตาลีและอาร์เจนตินาได้กลายเป็นนักเตะคนใหม่ ของฟุตบอลยุโรป และอเมริกาใต้ และยูฟ่าและสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ยังวางแผนที่จะให้ทั้งสองทีม เล่นนัดกระชับมิตร ซึ่งเป็นการแข่งขันของราชา

นักข่าวจากนิวยอร์กไทม์ ของสหรัฐอเมริกากล่าวว่า การแข่งขันอุ่นเครื่อง ระหว่างอิตาลี และอาร์เจนตินา ก็มีความสำคัญ เป็นพิเศษเช่นกัน เพื่อรำลึกถึงมาราโดนา ของอาร์เจนตินาที่ล่วงลับไป เมื่อปลายปีที่แล้ว มาราโดนาเป็นดาราฟุตบอลชาวอาร์เจนตินา และอาชีพของเขา เชื่อมโยงกับอิตาลีด้วย ในยุคผู้เล่น มาราโดนาเคยเล่นที่เนเปิลส์ ในเซเรียอา

มีรายงานว่า นัดกระชับมิตรครั้งนี้ จะจัดขึ้นที่สนามเหย้าของเนเปิลส์ หลังจากที่มาราโดนาเสียชีวิตสนามกีฬา ได้เปลี่ยนเป็นสนามกีฬา มาราโดนานี่ยังเป็นเครื่องหมาย แห่งสายสัมพันธ์ชั่วนิรันดร์ ระหว่างมาราโดนากับสโมสร เพราะเขาพาสโมสรคว้าแชมป์เซเรียอา รายการเดียวในประวัติศาสตร์ ครั้งสุดท้ายที่อิตาลี พบกับอาร์เจนตินา ในเนเปิลส์ คือในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลกปี 1990 เมื่อมาราโดนาเป็นกัปตัน ทีมชาติอาร์เจนตินา sbobet888

โพสต์โดย : pookpike pookpike เมื่อ 15 ก.ค. 2564 12:22:57 น. อ่าน 1302 ตอบ 0

facebook