Menu

แคมเปญนี้ยังเป็นครั้งที่ 30 ที่เมสซี่ยิงได้มากกว่า 2 ประตู ในเกมเดียวในแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นอันดับ 2 รองจาก 31 เกมของโรนัลโด้ ในประวัติศาสตร์เท่านั้น

โดยตัดสินจากสถานะ ของกัปตันทีมบาร์เซโลนา ในแคมเปญนี้ และผลงานโดยรวม จาก 10 ประตู ในทุกการแข่งขันในฤดูกาลนี้ของทีม ในขั้นตอนของการแข่งขันนั้น ไม่ยากเกินไป ที่จะเสมอหรือแซงหน้าโรนัลโด้ ในสองสถิติ เมสซียิง 65 ประตู และแอสซิสต์ 17 ครั้ง จาก 65 เกม ในรอบแบ่งกลุ่มของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เฉลี่ย 1 ประตูต่อเกม

เขาเป็นเจ้าของสถิติการทำประตู ในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ตามหลัง คริสเตียโน โรนัลโด้ ในรอบน็อคเอาท์ สองรอบแรกของแชมเปี้ยนส์ลีก เมสซียิงได้ 5 ประตูติดต่อกันสร้างสถิติอาชีพใหม่ เป็นครั้งแรกที่เขายังเป็นผู้นำรายชื่อมือปืนแชมเปี้ยนส์ลีก เนย์มาร์ เซโก้ และดีบาล่า นำ 3 ประตู ได้นำแชมเปียนส์ลีกรอบแรกด้วย โรนัลโด้ระงับหลังจากใบแดง 5 ประตู

คริสเตียโน โรนัลโด้เป็นผู้ทำประตูสูงสุด ในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก มาตลอด 6 ปีที่ผ่านมา เขาไม่เคยเห็นใครมาก่อนใน 6 แชมป์ติดต่อกัน ในฤดูกาลนี้เมสซี มีโอกาสได้รองเท้าทองคำ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกกลับคืนมา โปเช็ตติโน่ โค้ชสเปอร์สที่พ่ายแพ้ ถอนหายใจ เมสซีเก่งที่สุดในโลก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถ้าเขาต้องการ เขายังสามารถนั่งในตำแหน่งนั้นได้นาน

หลังจากที่เมสซียิงอีกครั้ง ในนาทีที่ 90 แฟนๆท็อตแนมก็ลุกขึ้น และออกไปในขณะที่เคน ในสนามกีฬาส่ายหัวซ้ำแล้วซ้ำอีก หลังจากแพ้อินเตอร์มิลาน และบาร์เซโลน่าติดต่อกัน สถานการณ์รอบคัดเลือกของท็อตแนมก็ตกอยู่ในอันตราย จากไม่แพ้ใครมา 6 เกม ในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อฤดูกาลที่แล้ว สู่การแพ้สองรอบแบ่งกลุ่มติดต่อกันในฤดูกาลนี้ ท็อตแนมก็ทำผิดซ้ำในแชมป์เปี้ยนชิพอีกครั้ง   ไฮโล

โพสต์โดย : nana nana เมื่อ 10 ส.ค. 2564 15:43:49 น. อ่าน 601 ตอบ 0

facebook