Menu

"สเต็ปห์"อาสาจุดไฟเคลย์หลังเดี้ยงยาวสองปี

สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดแฟรนไชส์ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ขันอาสาคืนชีวิตชีวาให้ทีมเมต เคลย์ ธอมป์สัน ในช่วงเทรนนิ่งแคมป์เพราะทราบว่าไฟในการทำงานคงมอดไปบ้างสืบเนื่องจากเจ็บยาวต่อเนื่องสองปี โดยเป้าหมายของจอมแม่นวัย 32 ปีคือคืนชีพ สแปลช บราเธอร์ส

เคอร์รี่ และ ธอมป์สัน เป็นเจ้าของสมญานาม ‘พี่-น้อง’ น้ำกระจายสืบเนื่องจากความแม่นในการยิงระยะไกลทั้งคู่ มีส่วนพาต้นสังกัดได้แชมป์สามสมัย จนก้าวสู่ความเป็นมหาอำนาจ 

อย่างไรก็ตาม เคลย์ โชคร้ายเอ็นไขว่เข่าด้านหน้าพังต่อเนื่องผ่าตัดเอ็นร้อยหวายจนพลาดลงสนามสองซีซั่นติด จนหลายคนกังวลเจ้าตัวถอดใจแต่ฐานะพี่ชายคนสนิททาง เคอร์รี่ ก็พร้อมเยียวยาจิตใจ

ผมคิดว่า เคว่อน ลูนี่ย์ พูดเรื่องดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันก่อน ย้ำอีกครั้งว่า เคลย์ ยังเปี่ยมพลัง เขายังมีความมั่นใจ และหัวจิตหัวใจแข็งแกร่งพอจะฮึดสู้แม้ผ่านช่วงเวลาที่ยาวนานกว่าสองปี” การให้สัมภาษณ์ เอ็นบีซี สปอร์ตส์ราไม่จำเป็นต้องสะกิดใจว่าเหลือเวลาอีกเท่าไหร่เพื่อฟื้นตัว เพราะหมอนั่นทราบว่ามีงานอีกเป็นกองรออยู่เพื่อกลับมาเป็น เคลย์ คนเดิม ได้เล่นสิ่งที่ตัวเองรัก

ทราบว่าสิ่งที่เขาคาดหวังคืออะไร ดังนั้นเขาจึงเสริมมั่นใจลงไปในการทำงาน

มันยอดเยี่ยมมากเมื่อปีที่ผ่านมาซึ่งเขายังป้วนเปี้ยนแถวล็อคเกอร์รูมต่อให้ไม่ได้เล่น เขานำพลังงานมาสู่เรา ที่ทราบคือเมื่อเข้าเทรนนิ่งแคมป์ มันคงสิ้นสุดกระบวนการฟื้นฟู ดังนั้นเราสามารถช่วย ธอมป์สัน ก้าวข้ามอุปสรรค และส่งลงคอร์ท

ซีซั่นที่ผ่านมา เคลย์ ปรากฎตัวฐานะผู้สื่อข่าวภาคสนามแก่เครือข่าย เอ็นบีซี สปอร์ตส์ หลายหน   แทงบอล

โพสต์โดย : nana nana เมื่อ 21 ส.ค. 2564 13:54:43 น. อ่าน 2001 ตอบ 0

facebook