Menu

ข่าวสนุกเกอร์ “ไมเคิล ไวต์” เลิกดื่ม ปรับทัศนคติ พร้อมขึ้นมือท๊อป!!!

ข่าวสนุกเกอร์ “Lightning” ที่แปลว่าฟ้าผ่า ฉายาที่เวิลด์ สนุกเกอร์ ตั้งให้กับ ไมเคิล ไวต์ จอมคิววัย 30 ปี โดยเจ้าตัวเป็นนักสนุกเกอร์สมัครเล่นมาตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี
                       


ข่าวสนุกเกอร์ ก่อนจะได้เป็นผู้เล่นอาชีพเต็มตัวในปี 2007 ต่อมาในปี 2015 เขามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ชู๊ตเอาท์ได้สำเร็จ ถือเป็นแชมป์แรกของเจ้าตัว แต่พอรายการถัดไป เขาดันคว้าแชมป์อินเดียน โอเพ่น และนั่นเป็นแชมป์ที่ 2 ที่ตามมาแบบติดๆ ทำให้เขาเป็นที่น่าจับตา เพราะตอนนั้น เขาอายุเพียงแค่ 24 ปีเท่านั้น ซึ่งจุดสูงสุดของเขาคือการขึ้นไปรั้งมือ 15 ของโลก เมื่อเดือนเมษายน ปี 2016
หลังจากนั้น ไมเคิล หลุดฟอร์มชนิดที่ว่า หลุดท๊อป 64 ทำให้เขา กลับไปเป็นมือสมัครเล่นอีกครั้ง โดยเจ้าตัว ต้องตื่นนอนเวลา 05.30 น. ทุกเช้า เพื่อไปทำงานเป็นคนขับรถส่งของให้กับ Amazon เพื่อเลี้ยงชีพตัวเองและครอบครัว ซึ่งภายหลังเขายอมรับว่าเครียด แถมติดแอลกอฮอร์อย่างหนัก แต่เมื่อได้เพื่อนที่ดี คอยหนุนและเป็นกำลังใจให้เขา กลับไปเล่นสนุกเกอร์อีกครั้ง ทำให้ไมเคิล เปลี่ยนตัวเองใหม่ เลิกแอลกอฮอร์ แต่มีดื่มบ้างเพียงเล็กน้อย ขยันฝึกซ้อม และเขาก็ทำได้ โดยการผ่านเข้าไปเล่นชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ด้วยการเป็นมือสมัครเล่น แม้จะแพ้ให้กับ มาร์ค วิลเลียมส์ แต่นั่นทำให้เขา ได้สิทธิ์เป็นผู้เล่นอาชีพในฤดูกาล 2022/2023 แบบอัตโนมัติทันที
อย่างไรก็ตาม ไมเคิล มีทัศนคติใหม่ และพร้อมจะก้าวขึ้นไปเป็นมือท๊อปให้ได้อีกครั้ง ซึ่งเขามองว่า รอนนี่ คว้าแชมป์โลกในวัย 46 ปี เขาตอนนี้อายุเพียง 30 ปี เขายังมีเวลาอีกเยอะ ทำไมเขาจะทำแบบ รอนนี่ ไม่ได้!!!

อ่านข่าวต่อ : ข่าวสนุกเกอร์

โพสต์โดย : yut36 yut36 เมื่อ 24 มิ.ย. 2565 23:09:09 น. อ่าน 124 ตอบ 0

facebook