Menu

ข่าวสนุกเกอร์ “หิมันชู จาอิน”หวังสูงตั้งเป้าคว้าแชมป์2-3รายการเวทีคิวโลก

ข่าวสนุกเกอร์ ย้อนเวลากลับไปเมื่อไม่นานมานี้ ในระหว่างการแข่งขันคิวสกูล 2022 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย สนามที่ 2 ในคู่สุดท้าย ในแมตช์ชิงตั๋วใบสุดท้ายเพื่อเข้าสู่เวทีสนุกเกอร์อาชีพโลก ระหว่าง “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร นักสอยคิวมือ 1 ประเทศไทยคนปัจจุบัน กับ หิมันชู จาอิน จากอินเดีย เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ ราชกรีฑาสโมสร

 


ข่าวสนุกเกอร์ ถ้าใครได้ดูการถ่ายทอดสดของคู่นี้ตลอดกว่า 4 ชั่วโมงครึ่ง เชื่อว่าคงลุ้นกันอย่างระทึก เกมพลิกไปพลิกมาจนไม่อยากลุกไปจากจอ โดย กฤษณัส ออกนำไปก่อน 2-0 เฟรม พร้อมกับมีโอกาสที่จะขึ้นแท่นนำ 3-0 ด้วย ทว่าเฟรมที่ 3 ในช่วงที่เหลือชมพูกับดำ ทั้งสองฝ่ายต่างยื้อกันไปยื้อกันมา จนนักสอยคิวไทยไปพลาดเสียฟาล์ว 7 แต้ม ด้วยการแทงไปโดนดำ ทำให้แต้มขาด เปิดโอกาสให้คู่แข่งชาวอินเดียเอาชนะไปในเฟรมนี้ พร้อมกับไล่มาเป็น 1-2 เฟรม การเอาชนะในเฟรมดังกล่าว ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่ทำให้นักสอยคิวชาวโรตีมีความมั่นใจมากขี้น เพราะหลังจากนั้นเขาคว้าชัยอีก 2 เฟรมในเฟรมที่ 4 และ 5 จนพลิกกลับมาขึ้นแท่นนำ 3-2 เฟรมทว่าเฟรมที่ 6 “นุ้ก สงขลา” ไม่ยอมง่ายๆ ไล่ตีเสมอ 3-3 เฟรม ต้องมาดวลกันถึงฎีกา เพื่อชี้ชะตากันในเฟรมตัดสิน

ในเฟรมที่ 7 กฤษณัส มีโอกาสเข้าเบรกก่อนถึง 2 ครั้ง ทว่าไปไม่สุด ก่อนจะโดนนักสอยคิวจากแดนภารตะปล้นและคว้าชัยไปในที่สุด 4-3 เฟรม ปาดหน้าแย่งตั๋วเข้าไปดวลคิวในเวทีอาชีพโลกไปจาก นุ้ก สงขลา อย่างเจ็บปวด แม้จะผิดหวังที่ กฤษณัส พลาดตั๋วลุยศึกสอยคิวอาชีพโลกในคราวนี้ ทว่าหากแฟนสนุกเกอร์คนใดได้เห็นภาพหลังจบการแข่งขันที่ หิมันชู ถึงขั้นกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ คงจะรู้สึกเอ็นดูนักสอยคิววัย 30 ปีผู้นี้ไม่มากก็น้อย เพราะนี่เป็นครั้งแรก ที่เขาสามารถคว้าตั๋วไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกที่อังกฤษได้สำเร็จ

พร้อมกับทำให้เจ้าตัว กลายเป็นนักสนุกเกอร์ชาวอินเดียคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ที่ได้สิทธิ์ไปลุยสมรภูมิคิวอาชีพโลก ณ ดินแดนผู้ดี ต่อจาก ยาซิน เมอร์แชนท์, ปันกาจ แอดวานี่, อดิยา เมห์ทา และ ลัคกี้ วัตนานี่

ล่าสุด หลังจากเดินทางถึงบ้านเกิด นักสอยคิวจากเมืองไฮเดอราบัดผู้นี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อที่อินเดียทันทีว่า รู้สึกเหมือนฝันเป็นจริง ที่ผ่านมาได้วาดฝันมาตลอดว่าจะต้องคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกให้ได้ หลังจากร่วมแข่งขันคิวสกูลครั้งแรกเมื่อปี 2018 แต่ก็ไปไม่ถึงดวงดาวสักที

โดยในสนามที่ 3 ของศึกคิวสกูลปี 2018 ที่ประเทศอังกฤษ เขาฝ่าฟันอุปสรรคไปจนถึงรอบชิงตั๋วแล้ว ทว่าพ่าย แอชลีย์ คาร์ที จากอังกฤษไปอย่างน่าเสียดาย 2-4 เฟรม

จนกระทั่งมาสำเร็จในคราวนี้ นับเป็นการสิ้นสุดการรอคอยเป็นเวลานานถึง 4 ปีเลยทีเดียว ซึ่งจากการอกหักมาโดยตลอด ทำให้เขารู้สึกท้อจนเกือบจะทิ้งความฝันของการไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกที่อังกฤษไปแล้ว หิมันชู จาอิน ที่เป็นแฟนตัวยงของทั้ง “เดอะร็อกเก็ต” รอนนี่ โอซัลลิแวน และ “ฉลามหิน” มาร์ค เซลบี้ ได้กล่าวยอมรับว่า ศึกสอยคิวอาชีพโลกที่เขากำลังจะไปเผชิญ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป จะเป็นการแข่งขันที่ยากกว่าทุกเวทีที่เขาเคยสัมผัสมา ดังนั้นต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดเท่าที่จะทำได้

พร้อมกับได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่า อยากจะขอเป็นแชมป์สัก 2-3 รายการ แม้เจะเป็นภารกิจที่ยากเพียงใดก็ตาม

อย่างไรก็ดี ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกเป็นครั้งแรกในชีวิต หิมันชู กำลังเร่งหาผู้สนับสนุน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันรายการต่างๆ รวมไปถึงค่าที่พัก และค่าฝึกซ้อม ตลอดการใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษ

ล่าสุดเขาสามารถหาได้ 1 รายแล้ว นั่นก็คือ “ตรีปุระคอนสตรัคชั่นส์” บริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ ในเมืองไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย

หลังจากนี้ หิมันชู ได้วางแผนที่จะเดินทางเข้าประเทศอังกฤษ โดยเขาตั้งใจที่จะฝึกซ้อมที่ ติงจุ้นฮุยสนุกเกอร์อะคาเดมี่ ในเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษเป็นหลัก ซึ่งสถานที่แห่งนี้มี ติง จุ้น ฮุย นักสอยคิวชื่อดังชาวจีน ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 32 ของโลก เป็นผู้บริหารนั่นเอง

อ่านข่าวต่อ : ข่าวสนุกเกอร์

โพสต์โดย : yok1 yok1 เมื่อ 25 มิ.ย. 2565 21:41:11 น. อ่าน 194 ตอบ 0

facebook