Menu

ค่าตัวนักฟุตบอลที่แพงที่สุด ในฤดูกาลหน้า 10 อันดับ ปี 2022 – Part I

10 ค่าตัวนักฟุตบอลที่แพงที่สุด

วันนี้เฮียจะมาเล่าให้ฟังถึงค่าตัวของนักเตะ ซึ่งมีแววว่าจะพุ่งขึ้นไปอีกในอนาคต เราเห็นการย้ายตัวนักเตะมาทุกซีซั่นที่สร้างความฮือฮา การย้ายด้วยจำนวนเงินมหาศาลหรือการย้ายตัวแบบฟรีเอเย่นต์แต่ค่าเหนื่อยมหาศาลก็มีเช่นกัน เมื่อคุณมากฝีเท้า ย่อมมีทีมที่กล้าจะทุ่มดึงตัวคุณไปร่วมทีมอย่างแน่นอน ฟุตบอลกลายเป็นธุรกิจที่บรรดาคนรวยๆมักจะหันมาลงทุนกัน ซึ่งตอนนี้เม็ดเงินที่มหาศาลก็มาจากพวกกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง พวกเขากล้าทุ่มกล้าจ่ายหากถูกใจใครสักคน ตัวอย่างเช่นการย้ายตัวของเนย์มาร์ จากบาร์เซโลน่าสู่ปารีส ด้วยมูลค่าสูงมากว่า สองร้อยล้านยูโร พร้อมกับค่าเหนื่อยระดับหลายแสนปอนด์ต่อสัปดาห์ การต่อสัญญากับเอมปัปเป้ที่ไม่มีใครบอกได้ว่าค่าเหนื่อยและเงินกินเปล่ามันสูงขนาดไหน การย้ายตัวของเมสซี่ที่อายุอานาม 34 ขวบปี แต่ค่าเหนื่อยก็ยังระดับหลายแสนปอนด์อยู่ดี เห็นแล้วบางทีอาจจะมีเด็กไทยสักคนที่อาจจะสมารถก้าวไปถึงจุดนั้นก็เป็นได้ ไปถึงที่ซน เฮือง มินสามารถทำได้ในขณะนี้ เมสซี่ เจ อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน วัยรุ่นไทยก็เป็นได้ และ 10 อันดับนักเตะต่อไปนี้ แน่นอนว่าเขาอาจจะมีการย้ายค่าตัวมหาศาลคนต่อไปก็เป็นได้ ค่าตัวนักฟุตบอลที่แพงที่สุด 10 อันดับ เชิญอ่านจ้า

คนที่ 1 – คีแรน เอมปัปเป้

สังกัดสโมสรปัจจุบัน – PSG

ราคาค่าตัวโดยการประเมิณ – 160 ล้านปอนด์

ประวัติความเป็นมา – เจ้านินจาเต่า เกิดและเติบโตในเมืองฝรั่งเศสนี่แหละ เริ่มวิ่งเตะบอลกับทีมเยาวชนเล็กๆก่อนจะเข้าสู่ ทีมเยาชนของโมนาโก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนไปเข้าตาของยอดทีมอย่าง PSG ยืมไปเล่นทดลองก่อน 1 ฤดูกาลก่อนจะซื้อขาดด้วยค่าตัว 180 ล้านปอนด์ด้วยวัยอายุเพียงแค่ 19 ปี 6 เดือน และ 11 วัน ถือว่าเป็นอะไรที่บ้าคลั่งอย่างที่สุด และล่าสุด คีเรน เอมปัปเป้ เจ้านินจาเต่า ก็เพิ่งจะต่อสัญญากับยอดทีมอย่าง PSG ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง ว่าเขาจะย้ายไปอยู่กับ ราชันย์ ชุดขาว เรอัลมาดริด เพื่อที่จะดำเนินไปตามความฝันของเขา แต่สุดท้ายแล้วที่ว่ากันว่าเงินซื้อได้ทุกอย่างก็เกิดขึ้นจริง เมื่อประธานของ PSG ประกาศกร้าวว่าไม่มีใครสามารถแตะนักเตะที่พวกเขาไม่อยากขายได้ ก็จัดการต่อสัญญาพร้อมเงินกินเปล่าทั้งเอเย่นต์ และเจ้านินจาเต่าไปแบบไม่กล้าปฏิเสธเลยทีเดียว แต่นั่นอาจจะไม่ใช่แค่เพียงเพราะเรื่องเงิน แต่พวกเขายังอนุญาติให้เอมปัปเป้มีสิทธิ์ในการเลือกเพื่อนร่วมทีม เรียกได้ว่าชี้เป็นชี้ตายว่าใครมีอนาคตและไม่มีอนาคตเลยทีเดียว ไม่วายรวมถึงผู้จัดการทีมสะด้วย เรียกได้ว่าการต่อสัญญาครั้งนี้ได้ทั้งเงินและอำนาจ เขาไม่ใช่แค่นักเตะที่จะลงไปวิ่งเล่นในสนามและรับค่าจ้างอีกต่อไป สำหรับเฮียมองว่าดีลนี้อาจจะเป็นแค่เต้าข่าวก็เป็นได้ เรื่องเงินอาจจะจริง แต่อำนาจการตัดสินใจทั้งหมดก็ดูจะเกินไปหน่อย อาจจะมีบางส่วนที่สามารถออกความเห็นได้ แต่ถ้าเป็นทั้งหมด เพื่อนร่วมทีมมองแปลกแน่นอน

ผลงานและฟอร์มการเล่น – เอมปัปเป้ คือผู้เล่นที่มากพรสวรรค์อย่างแท้จริง ความรวดเร็วในการทะลุลวงแนวรับ สร้างความปั่นปวนให้กับแนวรับฝั่งตรงข้าม เขาทำได้อย่างเป็นประจำ ด้วยความสามารถที่แสดงให้ทั้งโลกประจักษ์ได้เห็นนั้น เขาถูกจับความไวซึ่งผลปรากฏว่าความรวดเร็วของเขาเกือบจะเท่ากับลมกรดมืออาชีพอย่าง ยูเซน โบลต์ อีกต่างหาก ตอนนี้เรื่องความสามารถไม่น่าจะต้องพิสูจน์อะไรแล้ว เมื่อเขามีรางวัลแทบจะครบทุกอย่างแล้วทั้งในรายการแข่งขันของทีมชาติและในลีคกับสโมสร การกวาดรางวัลดาวซัลโวติดต่อกันถึง 4 ฤดูกาลไม่ใช่เรื่องที่บังเอิญ อนาคตบัลลงดอร์แน่นอนไม่รอดพ้นมือเขา ตอนนี้ความมุ่งหวังทั้งตัวเขาเองและ PSG ก็จะเหลือเพียงแค่ การได้ชูถ้วยแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีค ที่ยังไม่เคยได้ นี่อาจจะเป็นเหตุผลในการอยู่ต่อก็เป็นได้

ค่าตัวโดยการประเมิณและโอกาสการย้ายทีม – ตอนนี้มูลค่าค่าตัวจากการประเมิณ มันอยู่ที่ 160 ล้านปอนด์ แน่นอนว่าหากย้ายทีมอีกครั้งนึงไม่อยากจะนึกภาพว่ามันจะเป็นมูลค่าสักเท่าไหร่ และทีมไหนที่จะกล้าซื้อเขาไปร่วมทีมก็ต้องยอมวอดวายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านปอนด์อย่างแน่นอน และด้วยวัยเพียงแค่ 23 ปีเท่านั้น โอกาสย้ายก็ยังมี แต่โอกาสแขวนเกือกในเมืองปารีสมันมีสูงกว่าจริงๆ

ค่าตัวนักฟุตบอลที่แพงที่สุด Erling Haaland

คนที่ 2 – เออริ่ง เบราต์ ฮาแลนด์

สังกัดสโมสรปัจจุบัน – แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ราคาค่าตัวโดยการประเมิณ – 100 ล้านปอนด์

ประวัติความเป็นมา – นี่คือสุดยอดดาวยิงที่น่าจับตามองมากที่สุดคนนึงของโลกใบนี้ ด้วยวัยเพียงแค่ 21 ขวบปีเท่านั้นเอง เขาได้ทำสถิติไว้อย่างมากมายทั้งการลงเล่นบุนเดสลีกาแค่ 2 นัดแรกก็ยิงไปทั้งสิ้น 5 ประตู รวมถึงในรายการนานาชาติที่กดคนเดียว 9 ประตูในนัดเดียว เขาเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าที่มีทั้งความเร็วและพละกำลังอันแข็งแกร่ง สถิติการยิงประตูคือสิ่งที่บ่งบอกได้ชัดเจนที่สุดว่าเขาคือยอดกองหน้า ฮาแลนด์ลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 183 นัด เขาสามารถยิงประตูไปได้ถึง 135 ประตู นั่นทำให้เขาเป็นที่น่าจับตามองมากที่สุด จนกระทั่งแมนซิตี้จัดการดึงตัวเขาไปเป็นที่เรียบร้อยด้วยค่าตัวเพียงแค่ 50 กว่าล้านปอนด์เท่านั้น แต่ว่ากันว่าหากรวมเงินกินเปล่า โบนัส และก็ค่าจ้างที่สูงกว่าสามแสนปอนด์ต่อสัปดาห์นั้น ทำให้รวมๆดีลนี้ไปลุล่วงที่ 100 กว่าล้านปอนด์เลยทีเดียว แต่แน่นอนว่าคุ้มสุดๆ เพราะอายุเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้นระยะเวลาที่จะใช้งานนั้นยังอีกยาวไกล ประวัติของเด็กคนนี้ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจริง เขาเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับสโมสรบรายนด์ ประเทศบ้านเกิดของนอร์เวย์ จนสุดท้ายไปเข้าตาแมนมองของโมลด์ ในปี 2017 และลงสนามรับใช้ทีมไปทั้งสิ้น 50 นัด และยิงไปทั้งหมด 20 ประตู จนไปเตะตาแมวมองจากทีมกะทิงแดง เร้ด บูล ซัลบวร์ก ในปี 2019 และสามารถช่วยทีมคว้าแชมป์ไปได้ 2 ครั้งและยิงให้ทีมไปทั้งสิ้น 29 ลูกจากการลงสนาม 27 นัดเท่านั้นเอง ในตอนนั้นชื่อเสียงเขาเป็นที่จับตามองจากยอดทีมยุโรปอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งตัดสินใจย้ายเข้าร่วมก๊วนกับเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ในยุคของ ลูเซียน ฟาร์ฟ หนทางในดอร์ตมุนด์ก็สดใสสะเหลือเกิน ลงนัดแรกก็ยิงประตูได้ในทันที หลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นดาวดังประจำทีมพร้อมกับขวัญใจแฟนบอลในทันทีทันใด แม้ผลงานถ้วยรางวัลจะได้เพียงแค่แชมป์บอลถ้วยในประเทศแค่นั้นเอง ฮาแลนด์ก็ยังถือว่าประสบความสำเร็จในถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เพราะเขาสามารถยิงประตูช่วยทีมไปทั้งสิ้น 84 ประตูจาก 88 นัด นับว่าเป็น 1 ใน 10 นักฟุตบอที่คาดการณ์ว่าจะเป็น ค่าตัวนักฟุตบอลที่แพงที่สุด 

ผลงานและฟอร์มการเล่น – สุดยอดดาวยิงวัยรุ่นพุ่งแรงจริงๆ กดกระหน่ำประตูอย่างต่อเนื่อง แม้ฤดูกาลล่าสุดจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนแต่ก็ไม่วายที่จะยิงประตูช่วยทีม 27 ลูกจากการลงสนามเพียงแค่ 29 นัดเท่านั้นเอง เขาคือศูนย์หน้าดาวยิงหมายเลข 9 ขนานแท้ มีทั้งความไวและพละกำลังความแข็งแกร่ง แถมจังหวะการเข้าฮอตรวมถึงการวิ่งเลี้ยงไลน์กองหลัง ยังเป็นสัญชาตญาณที่ดูเหนือกว่าเด็กอายุ 21 ปี และด้วยความสูงถึง 195 เซนติเมตร ทำให้ฮาแลนด์นอกจากเป็นตัวจบสกอร์แล้วยังสามารถพักบอลให้เพื่อนร่วมทีมสอดแทรกเข้าไปในกรอบเขตโทษได้อีกต่างหาก ดังนั้นฤดูกาลหน้าเชื่อว่ากองหลังทีมในพรีเมียร์ลีคจะปวดหัวอย่างหนักแน่นอน

ค่าตัวโดยการประเมิณและโอกาสการย้ายทีม – ตอนนี้มูลค่าค่าตัวเกิน 100 ล้านปอนด์แน่นอน ดูแล้วในฤดูกาลหน้าหากฟอร์มยังเปรี้ยงปร้างเชื่อแน่นอนว่าค่าตัวของเขาจะถูกประเมิณสูงกว่า 120 ล้านปอนด์แน่นอน แต่ดูแล้วการย้ายทีมครั้งต่อไปคงไม่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน แต่หากจะย้ายก็คงมีทีมเดียวที่สามารถดึงไปได้ แต่ก็ต้องทุ่มสุดตัวเพื่อจะดึงเขาไปร่วมทีม และแน่นอนค่าตัวคงเป็นสถิติโลกพร้อม

โพสต์โดย : Great Dane Great Dane เมื่อ 27 มิ.ย. 2565 20:02:22 น. อ่าน 111 ตอบ 0

facebook
close advertisement
สปอร์ตบุ๊ค