Menu

ข่าวไก่ชน ไก่ชนพม่าเชิงไหนที่น่ากลัวที่สุดสำหรับไก่เชิงและไก่ป่าก๋อย

ข่าวไก่ชน  เซียนไก่ชนแต่ละท่านก็อาจจะมีมุมมองในการมองเรื่องราวของไก่นั้นไม่เหมือนกัน  ก็ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคน  มุมมองของแต่ละท่านที่พบที่เห็นมา  และในบทนี้ก็จะขอเล่าถึงอีกหนึ่งมุมมองของเซียนไก่ที่มีประสบการณ์มาหลายปี





ข่าวไก่ชน  เป็นเรื่องของไก่ชนพม่าแบบไหนที่น่ากลัวที่สุดของไก่เชิงหรือไก่ป่าก๋อย  ไก่แต่ละสายก็มีความน่ากลัวด้วยกันทั้งนั้นแต่อันดับหนึ่งที่มีความน่ากลัวของไก่ชนสายพันธุ์พม่าที่สายเชิงกลัว  คือ

ไก่พม่าม้าล่อ  ที่บอกว่าไก่พม่าม้าล่อน่ากลัวสำหรับไก่เชิงหรือไก่ป่าก๋อยนั้น  ไม่ใช่ว่าไก่พม่าม้าล่อนั้นจะเป็นไก่ที่ร้ายกาจแต่อย่างใด  แต่ที่บอกว่าน่ากลัวสำหรับไก่เชิงหรือไก่ก๋อยคือไก่พม่าม้าล่อถ้าตัวไหนเก่งก็คือเก่งสุดๆ  วิ่งสปีดขาเร็วมากๆ  เป็นไก่ที่วิ่งดี  คือ  สามารถวิ่งให้คู่ต่อสู้ตามไม่ไหวแล้วถอดใจได้  แต่ก็มีไก่พม่าม้าล่อบางตัวที่วิ่งไม่ดี  คือ  วิ่งแล้วไม่สามารถทำให้คู่ต่อสู้ถอดใจได้  ส่วนมากจะเป็นไก่ม้าล่อที่วิ่งทางเดียว

มาพูดถึงม้าล่อที่วิ่งดีและทำให้คู่ต่อสู้แพ้ง่าย  ม้าล่อบางตัวยังไม่ออกอาวุธเลยแค่พาวิ่งอันเดียว  ไม่ถึงอัน  หรืออันกว่าก็ทำให้คู่ต่อสู้แพ้ไปเลยก็มี  สิ่งที่น่ากลัวคือมันพาคู่ต่อสู้วิ่งจนยางแตก  หรือมีเทคนิคส่วนตัวที่วิ่งแล้วทำให้คู่ต่อสู้ท้ออย่างวิ่งซิกแซก  หรือวิ่งเป็นเลขแปด  ทำให้คู่ต่อสู้ตามไม่ทันและท้อไปในที่สุด

แต่ม้าล่อที่ดีก็ต้องมาจากเหล่ากอที่ดีด้วย  ใครที่จะเลี้ยงม้าล้อต้องดูให้ดีๆเลือกตัวที่จะสามารถเล่นแพงได้  และคนที่จะเลี้ยงก็ต้องกล้าที่จะเล่นแพงด้วย  หากกล้าเล่นแพงก็จะได้เข้าไปเล่นในสังเวียนในที่กว้างให้เขามีพื้นที่ในการวิ่งอย่างเต็มที่  แต่ถ้าไม่กล้าตีแพงก็จะได้ตีที่สังเวียนนอกที่แคบกว่า  เขาไม่สามารถวิ่งได้เต็มที่แล้วคู่ต่อสู้ตามทันอาจจะถูกไก่เชิงหรือป่าก๋อยตีตายได้เลย

คนที่เล่นไก่สายเชิงหรือไก่ป่าก๋อยถ้าเลี่ยงได้ก็ให้เลี่ยงไก่พม่าม้าล่อ  ยิ่งถ้าเป็นม้าล่อที่เป็นไก่ประกบด้วย  หลายคนอยากจะวัดก็วัดได้  แต่ถ้ามีไก่เยอะแยะให้เราเลือกเลี่ยงได้ก็ให้เลี่ยงไก่พม่าม้าล่อ  ยิ่งในช่วงที่อากาศร้อนๆแบบนี้

ถ้าไก่เชิงหรือป่าก๋อยฟิตไม่ดีวิ่งเหนื่อยตับแตก  ถอดใจได้เลย  บางทีไม่ทันเจ็บตัวเลยวิ่งอย่างเดียวก็แพ้แล้ว  เป็นการแพ้แบบไม่สมศักดิ์ศรี  ถ้าเรารู้ว่าเขาเป็นม้าล่อที่วิ่งสวยอย่าตีแต่ถ้ารู้ว่าวิ่งไม่สวยเลยวิ่งต้วมเตี้ยม  ใครเป็นป่าก๋อยให้เลือกตีเลยแบบนี้วิ่งตามทันแน่นอน

 

ติดตามข่าวใหม่ได้ที่นี่! ข่าวไก่ชน

โพสต์โดย : SFEG6GES SFEG6GES เมื่อ 11 ก.ค. 2565 23:06:30 น. อ่าน 106 ตอบ 0

facebook