Menu

ข่าวไก่ชน ไก่ชนพม่าอย่าหยุดพัฒนา เริ่มจากดินก็ถึงดาวได้

ข่าวไก่ชน การเพาะพัฒนาไก่ชนพม่าของแต่ละซุ้มแต่ละฟาร์มนั้นก็จะมีความแตกต่างกันไป  แต่เชื่อว่าจุดประสงค์ของการพัฒนานั้นย่อมเหมือนกัน  





ข่าวไก่ชน  อยากได้ไก่ที่เก่งและครบเครื่อง  แต่จะพัฒนาอย่างไรให้ได้ไก่ที่เก่งและครบเครื่องอย่างที่เราต้องการ  บางท่านทุนหนาอาจจะเริ่มจากสายดีสายดังแล้วนำมาพัฒนาต่อ  แต่กับบางท่านที่ทุนไม่หนาแต่ก็อยากพัฒนาเช่นกันต้องทำอย่างไร  จึงจะทำให้การพัฒนาไม่หยุดลงการพัฒนาต่อยอดจากสิ่งที่เรามีอยู่  ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการเพาะพัฒนาไก่ชนสายพันธุ์พม่าเพื่อการต่อยอด  ไก่ที่เป็นสายดังเกิดขึ้นมากมายเกือบทุกสัปดาห์เราไม่จำเป็นต้องไปตามเก็บทุกตัวก็ได้  แต่ถ้าสนใจอยากได้สายดังก็ให้เลือกสักตัวที่เราชอบที่สุด

และแน่นอนว่าสายดังก็ต้องมาคู่กับราคาที่สูง  ถ้าอยากได้สายดังแต่ราคาถูกก็อาจจะมีแต่จะไม่ใช่มาจากแม่หลัก  และจะได้ของจริงหรือไม่ก็ไม่สามารถการันตีได้  ถ้าหากได้ของดีของแท้การพัฒนาให้ถึงดวงดาวก็จะสามารถทำได้ง่ายแต่ถ้าหากเราจะพัฒนาจากสิ่งที่เรามีอยู่ก็จะทำให้เราลดด้านค่าใช้จ่ายลงได้  ถึงแม้ว่าอาจจะต้องเพิ่มระยะเวลาในการพัฒนาขึ้นมาอีกหน่อย  เช่น  ถ้าหากว่ามีไก่ชนพม่ายืนตีหน้าหงอนอยู่เป็นไก่ที่แข้งคมใช้ได้แต่เหลี่ยมตีอาจจะยังไม่มาก

ซึ่งก็สามารถนำมาพัฒนาต่อได้อีก  อาจจะเอาไก่ทางเหนือที่มีแข้งหน้ามาเข้า  หรือถ้าลีลาไม่มาก็อาจจะนำไก่ชนพม่าลีลามาเข้าอีก  เช่น  ม้าล่อ  หรือไก่หลุดลอดถอดถอย  เพื่อเพิ่มลีลาชั้นเชิง  เราอย่าพอใจในสิ่งที่เรามี  เพราะถ้าเราพอใจในสิ่งที่มีการพัฒนามันจะไม่เกิด  เราต้องหาสิ่งที่เราขาดมาเติม หากเราคิดว่าเขาเราดีแล้ว  ไก่เราเก่งแล้ว  ไม่จำเป็นต้องนำอะไรมาใส่การพัฒนามันก็จะไม่เกิด  แต่คนอื่นๆเขาพัฒนากันไปเรื่อยๆไม่หยุดนิ่ง  ไก่ที่เขาตีแพงมาแล้วเขายังพัฒนาชั้นลูกให้เก่งขึ้นกว่าชั้นพ่อขึ้นไปอีก  เพื่อที่เขาจะได้ตีแพงขึ้นกว่าเดิมอีก

เขาจึงบอกว่าไก่ชนอย่าหยุดพัฒนา  หากเราไม่หยุดและพัฒนาต่อไปเรื่อยๆเราก็จะได้ไก่ที่เก่งกว่าเดิม  ไก่ที่ครบเครื่องกว่าเดิม  ถึงแม้ว่าจุดเริ่มต้นของเราอาจจะไม่ได้เริ่มจากสายที่ดังมาก่อน  แต่เราเอาจุดแข็งที่มีอยู่บวกกับจุดเด่นที่นำมาเติม ขาดจุดไหนก็เติมจุดนั้นไม่หยุดพัฒนา  เชื่อว่าในที่สุดเราก็จะได้ของดีได้ไก่เก่งอย่างแน่นอน  ถึงแม้ว่าเขาอาจจะไม่ใช่ไก่ที่เก่งที่สุด  แต่เชื่อว่าไก่ที่พัฒนามาแล้วมีโอกาสชนะมากกว่าแพ้อย่างแน่นอน  เริ่มจากดินก็ไปถึงดวงดาวได้เช่นกัน

 

โพสต์โดย : VSEV5454 VSEV5454 เมื่อ 12 ก.ค. 2565 23:43:22 น. อ่าน 219 ตอบ 0

facebook