Menu

ข่าวไก่ชน ไล่เรื้อไก่คืออะไร เรื้ออย่างไร มือเก๋าอาจเข้าใจแต่มือใหม่ต้องดู

ข่าวไก่ชน มือใหม่ทั้งหลายที่พึ่งเข้ามาในวงการก็อาจจะมีความสงสัยเกี่ยวกับคำศัพท์ที่เซียนมือเก๋าหลายๆท่านพูดกัน  ก็อาจจะมีทั้งที่เข้าใจและยังงงกันว่าไล่เรื้อไก่ คำเหล่านี้หมายความว่าอย่างไร





ข่าวไก่ชน  ซึ่งก็ต้องทำความเข้าใจกันให้ดีๆ  เพราะถ้าหากฟังแล้วนำไปตีความเองก็อาจจะเกิดความผิดพลาดกันได้  และคำที่เชื่อว่าหลายๆท่านได้ยินกันมาบ้างแต่อาจจะยังไม่เข้าใจความหมายจริง  และไม่รู้ว่าจะนำไปใช้อย่างไร  นั่นก็คือคำว่า “ไล่เรื้อไก่

เรื้อไก่  หรือ ไล่เรื้อไก่  คืออะไร  หลายๆคนคงเคยได้ยินว่า นำไก่ชนไปไล่เรื้อ  ไปปล้ำไล่สนิม  เคาะสนิมกันมาบ้าง  ให้ทุกท่านมองภาพตามว่า  ไก่ชนเมื่อมีการถ่ายขนในช่วงนี้ผู้เลี้ยงก็จะนำไก่นั้นไปปล่อยฝูง  เมื่อเขาอยู่ในฝูงอยู่ในที่โล่งที่มีหญ้ามีอาหารหลากหลายให้เขาได้กินเรื่อยๆ  จากร่างกายของเขาที่แต่ก่อนฟิตเฟิร์มจากการออกำลังกาย

จากการกินแค่ข้าวเปลือก  และการได้รับยาหรือวิตามินเสริม  และเมื่ออยู่ในฝูงได้กินอย่างเต็มที่หลากหลายชนิดและไม่ได้ออกกำลังกาย  ผ่านไป 2 – 3  เดือนร่างกายที่เคยฟิตเฟิร์มนั้นก็จะเริ่มไม่เหมือนเดิม  จะมีเนื้อหนังเยอะขึ้นหรืออ้วนขึ้นนั้นเอง

หลังจากที่เขาถ่ายขนเสร็จขนขึ้นเต็มได้ที่แล้วเราจะนำเขามาฟิตซ้อม ทำเนื้อทำตัว  สิ่งที่คนเลี้ยงจะเจอก็คือเรื้อไก่หรือสนิมไก่  หรือเรียกกันง่ายๆก็คือ พวกไขมันส่วนเกิน กล้ามเนื้อส่วนเกินนั่นเอง  ถ้าหากเรานำไก่ที่ถ่ายขนเสร็จไปชั่งน้ำหนักรับรองว่าน้ำหนักนั้นจะเพิ่มจากเดิมประมาณ 2 ขีดขึ้นไปแน่นอน  แต่ถ้าตัวไหนที่น้ำหนักขึ้นเยอะเกินรอยไปแล้วเราก็ต้องทำใจปล่อยเขาตามธรรมชาติต่อไป  ให้เขาได้เป็นพ่อพันธุ์ไป

แต่ถ้าใครต้องการที่จะนำไปเลี้ยงปลุกปั้นกันอีกก็นำไปไล่เรื้อไล่สนิมกันต่อ  ซึ่งแต่ละตัวนั้นอาจจะใช้เวลาไม่เท่ากันบางตัวอาจจะเดือนสองเดือนบางตัวอาจจะสามสี่เดือน   กว่าจะเข้าฟอร์มเดิมซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อฟิตเข้าที่แล้วฟอร์มจะยังเหมือนเดิมอยู่หรือเปล่า บางตัวฟิตกลับมาแล้วฟอร์มเปลี่ยนไม่ดีเท่าเดิมอาจจะด้วยเหตุผลหลายอย่าง  โดยเฉพาะเรื่องของอาหารดังนั้นในช่วงที่เขาถ่ายขนระวังอย่าให้เขากินจำพวกหัวอาหาร  หรืออาหารพวกที่มรโปรตีนสูงไขมันสูง  เน้นให้กินผักกินหญ้าและให้กินข้าวเปลือกเหมือนเดิมจะดีที่สุด  จะได้ไม่เสียเวลาในการไล่เรื้อกันนาน  ฉะนั้นแล้ว  เรื่อไก่  ก็คือพวกไขมันส่วนเกินนั่นเอง  การไล่เรื้อไก่ก็คือการมาฟิตร่างกายไล่ไขมัน  มาควบคุมอาหารไก่นั่นเอง

 

ติดตามข่าวใหม่ได้ที่นี่! ข่าวไก่ชน

โพสต์โดย : SFAS5 SFAS5 เมื่อ 14 ก.ค. 2565 23:23:55 น. อ่าน 127 ตอบ 0

facebook