Menu

ข่าวกีฬาตะกร้อ ‘นักฟาดสาว’ ดับเจ้าภาพเจ้าภาพสุดมัน แชมป์ทีม 4 คน ‘ตะกร้อไทย’ กวาด 6 ทอง

ข่าวกีฬาตะกร้อ ‘นักฟาดสาว’ ดับผู้จัดงานเจ้าของงานสุดมัน แชมป์กลุ่ม 4 คน ‘ตะกร้อไทย’ ปัดกวาด 6 ทองคำการแข่งขันชิงชัยตะกร้อ

 

ข่าวกีฬาตะกร้อ ที่หว่าง มาย ยิมเนเซียม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ช่วงวันที่ 21 พ.ค. เป็นการต่อสู้จำพวกกลุ่ม 4 คน รอบชิงแชมป์ กลุ่มสาวไทย ลงดวลกับ “ผู้จัดงาน” เวียดนาม โดยเกมนี้กลุ่มไทยส่ง มัสยา ดวงศรี เป็นตัวชง และก็พระจันทร์ใส จันทสิทธิ์, สมประดี ปรือปรัก เป็นตัวฟาดคู่ ส่วน ความงามดา จิตกระพรวน คุมข้างหลัง โดยมี แก้วจิตใจ พุ่มไม้สว่างแก้ว รวมทั้งรัชนีสะอาด จันทสิทธิ์ เป็นสำรองเซตแรก รูปเกมเป็นอย่างสนุกสนานใกล้เคียงประเภทที่แฟนทั้งคู่กลุ่มลุ้นกันตูดไม่ติดเก้าอี้เลยก็ว่าได้ เมื่อไทย รวมทั้งเวียดนาม ออกมาเปิดเพลงฟาดแลกหมัดใส่กันแบบสุดมัน สกอร์บี้กันอยู่ที่กลุ่มไทยนำ 20-18 ก่อนที่จะ ดวงจันทร์บริสุทธิ์

จะมาโชว์บล็อกทำคะแนนให้ไทยปิดเซตเอาชนะไปแบบเฉียด 21-18 ขึ้นนำ 1-0 เซตเซตสองรูปเกมยังคงเป็นไปอย่างสนุกสนานใกล้เคียง เปลี่ยนกันฟาดทำคะแนนแลกหมัดกัน จนกระทั่งช่วงท้ายเซต เวียดนามใช้ซื้อบล็อกทำสกอร์ได้ 3 แต้มติด ทำให้ เวียดนาม ทำคะแนนขึ้นแท่นนำ 20-19 แม้กระนั้นยังโชคดีในจังหวะที่เตะติดบล็อกเวียดนาม แต่ว่าไทยขอชาเลนจ์ เป็นลูกโอเวอร์เน็ต ทำให้ไทยได้แต้มตามมาตีเสมอ 20-20 ก่อนที่จะอีก 2 แต้มต่อมาเวียดนามเล่นกันบกพร่องไปเอง ทำให้ไทยได้แต้มเอาชนะไปได้ 22-20จากผลดังที่ได้กล่าวมาแล้วทำให้ กลุ่มตะกร้อหญิงไทย เชือดชนะ เวียดนาม แบบสุดมัน 2-0 เซต 21-18, 22-20 พร้อมด้วยผงาดครอบครองแชมป์ตะกร้อ 4 คนไปครอบครองได้อย่างมากใหญ่ ทำให้นับเป็นเหรียญทองที่ 3 ของกลุ่มตะกร้อหญิงไทยสรุปผลงานของกองทัพตะกร้อไทยในศึกกีฬาซีเกมส์คราวนี้คว้าเหรียญทองครบอีกทั้ง 6 รุ่นที่ส่งร่วมการชิงชัย มี กลุ่มชุดชาย–หญิง, กลุ่มลำพังชาย–หญิง รวมทั้งกลุ่ม 4 คนชาย–หญิง

อ่านข่าวต่อ : ข่าวกีฬาตะกร้อ

โพสต์โดย : lo123 lo123 เมื่อ 28 ก.ค. 2565 13:23:14 น. อ่าน 113 ตอบ 0

facebook