Menu

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เทน ฮาก รับทำพลาดเกี่ยวกับโรนัลโด้+ตอบข่าวลือกับอาร์เนาโตวิช

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับทำผิดพลาดเกี่ยวกับตัวคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกมแพ้ไบรท์ตันเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมตอบข่าวลือเกี่ยวกับมาร์โก อาร์เนาโตวิช

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เอริค เทน ฮาก ยอมรับว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเล่นได้ดีกว่าเมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลุกจากม้านั่งสำรองมาลงสนามในเกมประเดิมพรีเมียร์ ลีก ที่พ่ายแพ้ต่อไบรท์ตัน 2-1 คารังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนที่ผ่านมา (อาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565) โดยปัญหาหลายๆ อย่างจากยุคที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และ ราล์ฟ รังนิค คุมทีมนั้นมองเห็นได้ชัดเจนในเกมนี้ ที่ปาสกาล โกรสส์ ทำ 2 ปรตูใน 9 นาทีของครึ่งแรกและทำให้ทัพนกนางนวลบุกมาคว้า 3 แต้มกลับรัง
ทีมเจ้าบ้านทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลังโดยมาร์คัส แรชฟอร์ด พลาดโอกาสยิงให้ทีมไป 2-3 ครั้ง แต่พวกเขาก็ได้ประตูตีไข่แตกจากความผิดพลาดของโรเบิร์ต ซานเชซ ผู้รักษาประตูไบรท์ตัน ที่เริ่มจากจังหวะเตะมุมฝั่งซ้ายบอลชุลมุนในกรอบเขตโทษและซานเชซหาบอลไม่เจอ แต่ไปโดน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ สกัดเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป โดยจังหวะนี้มีการเช็ก VAR ก่อนที่ผู้ตัดสินจะยืนยันคำตัดสินเดิม เกมนี้เทน ฮาก เลือกที่จะทิ้งโรนัลโด้ไว้บนม้านั่งสำรองและให้คริสเตียน เอริคเซ่น ออกสตาร์ทเป็นกองหน้าตัวฟรี โดยมีตัวสนับสนุนอย่างแรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันเดส และเจดอน ซานโช่ การตัดสินใจดังกล่าวไม่ได้ผลและโรนัลโด้ถูกนำออกจากม้านั่งสำรองในนาทีที่ 53 มาแทนที่ของเฟร็ด

แม้ว่าเขาจะทำประตูไม่ได้ แต่โรนัลโด้ก็สร้างผลกระทบได้โดยทันที การวิ่งหาช่องของเขานำมาซึ่งลูกยิงของแรชฟอร์ดที่โดนซานเชซเซฟไว้ได้ โดยดาวเตะวัย 37 รายนี้พลาดการทัวร์ปรีซีซั่นด้วยเหตุผลส่วนตัว และหลังจากนั้นก็ประกาศว่าเขาต้องการย้ายทีม เทน ฮาก กล่าวก่อนเริ่มการแข่งขันว่าเขาให้โรนัลโด้เป็นตัวสำรองเพราะการลงเล่น 45 นาทีในเกมกับราโย บาเยกาโน่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นไม่เพียงพอ แต่ในการแถลงข่าวหลังเกมของเขา เขายอมรับถึงผลกระทบที่มีต่อทีมของกองหน้าที่ต้องการย้ายรายนี้

“มันชัดเจนที่ได้เห็น [ว่าใน] ครึ่งหลังเราเล่นในตำแหน่งกองกลางได้ดีกว่าเมื่อให้อีริคเซ่นลงต่ำมาและโรนัลโด้อยู่แดนหน้า” เทน ฮากกล่าว “เราสร้างโอกาสได้มากและแรชฟอร์ดมีโอกาสดีสองครั้ง น่าเสียดายที่เราทำประตูไม่ได้”

แมนฯ ยูไนเต็ดลงเล่นโดยไม่มีกองหน้าตัวเป้าที่ฟิตสมบูรณ์ หลังจากที่อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายในช่วงปรีซีซั่น เมื่อแรชฟอร์ดเล่นทางฝั่งซ้ายได้ดีกว่า และไม่สามารถใช้งานเมสัน กรีนวู้ด ได้ โรนัลโด้จึงเป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียวในทีม ขณะที่เขารับรู้ถึงผลกระทบของโรนัลโด้ เทน ฮากก็ยืนยันการตัดสินใจของเขาที่จะทิ้งดาวเตะรายนี้ไว้บนม้านั่งสำรอง “ถ้าเขาเล่นได้ กองหน้าอย่าง (มาร์กซิยาล) ผมคงให้เขาเล่น” เขากล่าว “ตอนนี้คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในการฝึกซ้อมแบบทีม 10 วัน สั้นเกินไปสำหรับการเล่น 90 นาที นั่นคือเหตุผลที่เราไม่ได้ออกสตาร์ทเขา”

จะเห็นภาพโรนัลโด้นั่งด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนักบนม้านั่งสำรองในช่วงครึ่งแรกและเจ้าตัวก็ยกมือแสดงความผิดหวังหลังจากประตูแรกของโกรสส์ ปีศาจแดงตามหลัง 2-0 แต่เทน ฮาก ก็รอไปอีก 8 นาทีกว่าจะเปลี่ยนดาวเตะชาวโปรตุกีสลงมา โดยให้เฟร็ดออกจากสนาม แล้วให้เอริคเซ่น ลงมาเล่นต่ำลงในแดนกลาง ปล่อยให้โรนัลโด้ขึ้นไปเป็นสามประสานแดนหน้าร่วมกับแรชฟอร์ดและซานโช่ ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดดีขึ้น ครองบอลได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสที่ยิงตรงกรอบ 5 ครั้งเป็นประตูได้

ทั้งนี้ก่อนเกมแมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับมาร์โก อาร์เนาโตวิช กองหน้าชาวออสเตรียวัย 33 เพราะเทน ฮาก ต้องการเสริมตัวเลือกในแนวรุก แม้ว่าเจ้าตัวจะปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อสงสัยดังกล่าว โดยเมื่อถามเกี่ยวกับกองหน้าของโบโลญญ่าและความจำเป็นในการเสริมแดนหน้า เทน ฮากกล่าวว่า “ผมจะไม่พูดถึงชื่อต่างๆ เพราะผมคิดว่าในช่วงปรีซีซั่นนี้อาจมีผู้เล่น 250 คนที่เชื่อมโยงกับแมนฯ ยูไนเต็ด ก็แค่นั้น” “เรามีกองหน้าสองคน บางทีอาจจะเป็นสามคนหากนับแรชฟอร์ด เรามองว่าเขาเป็นกองหน้า แต่เขามีปรีซีซั่นที่ดีจริงๆ ทางฝั่งซ้าย และวันนี้เขามีโอกาสที่ดีจริงๆ สองครั้งที่เข้ามาจากทางซ้าย” “ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่จะทำอย่างนี้ แต่เราไม่มีกองหน้าตัวเป้าที่แท้จริงเพราะไม่สามารถใช้งานได้ในวันนี้”

อ่านข่าวต่อ : ข่าวฟุตบอลล่าสุด

โพสต์โดย : pranee747drow pranee747drow เมื่อ 8 ส.ค. 2565 19:40:12 น. อ่าน 133 ตอบ 0

facebook