Menu

ข่าวมวยถึงกับนั่งวีลแชร์! “ไทสัน” เผยอาการป่วยล่าสุด, บางครั้งหนักถึงขั้นพูดไม่ได้

ข่าวมวยหลังจากมีภาพของตำนานกำปั้นโลกรุ่นยักษ์อย่าง ไมค์ ไทสัน ในวัย 56 ปี ขณะนั่งวีลแชร์ออกมาสู่สายชาวโลก หลายคนก็แสดงความเป็นห่วงเป็นใยต่อเขาทันที ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า เขามีปัญหาเรื่องสุขภาพจริง

 

ไทสัน..

 

ข่าวมวย”เจ้ามฤตยูดำ” ได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในนักมวยรุ่นเฮฟวี่เวทที่ดีที่สุดตลอดกาล เขาครองเข็มขัดแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวททั้ง 3 สถาบัน WBA, WBC, IBF เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งทำสถิติเป็นนักมวยอายุน้อยที่สุด ที่คว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวท ด้วยวัยเพียง 20 ปี 4 เดือน 22 วัน

ล่าสุด ไทสัน ที่ปัจจุบันผันตัวไปทำธุรกิจผลิตกัญชาถูกกฎหมายจนประสบความสำเร็จ ได้ถูกพบขณะนั่งวีลแชร์มาที่สนามบินไมอามี เมื่อเดือนสิงหาคม โดยตัวเขาอยู่ในสภาพอิดโรยและถือไม้เท้าช่วยเดินไว้กับตัวด้วย ซึ่งเขาออกมายอมรับแล้วว่า เขากำลังป่วยเป็นโรคปวดร้าวลงขา (Sciatica) ซึ่งบางครั้งกำเริบหนักถึงขั้นพูดไม่ได้

“ผมมีอาการปวดร้าวลงขา เมื่อมันกำเริบ ผมถึงขั้นพูดไม่ได้เลย แต่ขอบคุณพระเจ้า มันเป็นปัญหาสุขภาพเพียงอย่างเดียวที่ผมมี ตอนนี้ผมสบายดีมากๆ ทุกคนในบ้านของผมมีความสุข เราขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่เรามี” ไทสัน เปิดใจผ่านรายการ Newsmax TV
โรคปวดร้าวลงขาที่ ไทสัน เป็นอยู่นี้ น่าจะเป็นผลพวงมาจากการใช้ร่างกายอย่างหนักสมัยเป็นนักชก เพราะตัวเขาเองก็ต้องจำใจประกาศแขวนนวมเมื่อปี 2005 เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังที่หลังเช่นกัน

สำหรับ โรคปวดร้าวลงขา (Sciatica) จะเกิดขึ้นที่เส้นประสาทไซแอทติค ซึ่งเป็นเส้นประสาทที่ยาวที่สุดในร่างกายมนุษย์ มันจะมีอาการปวดร้าวตั้งแต่สะโพกลงมาที่ขา ซึ่งเกิดจากการที่เส้นประสาทไซแอทติคถูกกดทับ โดยทั่วไปแล้วจะใช้เวลารักษา 4-6 สัปดาห์ แต่ถ้าเป็นเคสที่รุนแรงก็จะใช้เวลานานกว่านั้น

 

ติดตามข่าวใหม่ได้ที่นี่! ข่าวมวย

โพสต์โดย : CSsFS CSsFS เมื่อ 22 ก.ย. 2565 20:03:12 น. อ่าน 134 ตอบ 0

facebook