Menu

โอกาสคือประตูสู่ฝั่งฝัน “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” สานฝันเด็กไทย มอบลูกฟุตบอล 108,000 ลูก ในงานวันเด็กแห่งชาติ

“โตขึ้นมาอยากเป็นอะไร” ตอนเด็กๆ คงเคยถูกถามคำถามนี้อย่างแน่นอน ซึ่งหนึ่งในอาชีพที่ทั้งเด็กผู้ชายหรือเด็กหญิงใฝ่ฝันคือ “อาชีพนักฟุตบอล” แต่เชื่อหรือไม่ เด็กหลายคนไม่สามารถสานต่อความฝันนี้ได้ เพราะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล และโรงเรียนบางแห่งขาดแคลนอุปกรณ์กีฬา โดยเฉพาะลูกฟุตบอล

King_power_2

เพื่อสานฝันของเด็กให้เป็นจริง “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” โครงการสนับสนุนคนไทย ของกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ จัดโครงการ “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” ส่งต่อความสุขแก่เด็กๆ ทั่วประเทศ ในงานวันเด็กแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา มอบลูกฟุตบอลจำนวน 108,000 ลูก ให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสสานฝัน สร้างความสามัคคี เปิดประสบการณ์แห่งความสนุก พร้อมเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรง ผ่านการเล่นกีฬาฟุตบอล

King_power_3

โดยกิจกรรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือกันระหว่างกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ และหน่วยงานภาครัฐ 29 หน่วยงาน จับมือแบ่งทีม ทีมงานจิตอาสาได้ลงพื้นที่ทุกภูมิภาคทั่วไทย รวม 29 จุด อาทิ กองบิน 6 ฝูงบิน 601, ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต, กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี, ค่ายจุฬาภรณ์ กองพันทหารราบที่ 9 รักษาพระองค์ จังหวัดนราธิวาสม, ลานจอดท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่, สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา, ทำเนียบรัฐบาล  และพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ แจกลูกฟุตบอลนับแสนลูกแก่เด็กๆ ที่มารอรับอย่างหนาแน่น พร้อมจัดซุ้มเกมต่างๆ ให้น้องๆ ได้ร่วมสนุกอีกมากมาย

King_power_4 King_power_5

ภายในงาน หลังจากที่น้องๆ ได้รับลูกฟุตบอล บางคนได้โชว์ทักษะการเดาะบอลทันที ขณะที่เยาชนที่เดินทางมาร่วมงานวันเด็กในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม เล่าว่า ขอบคุณโอกาสดี ๆ ที่วันนี้ได้รับลูกฟุตบอลลูกใหม่ เพื่อนำไปฝึกซ้อมกีฬาฟุตบอลให้เก่งยิ่งขึ้น สำหรับบรรยากาศงานวันเด็กที่โรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ มีน้อง ๆ มาร่วมงานพร้อมรับลูกฟุตบอลจำนวนมาก หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ความฝันในวัยเด็ก คือ อยากติดฟุตบอลทีมชาติไทย โดยจะนำลูกฟุตบอลที่ได้นี้ไปฝึกซ้อมอย่างมุ่งมั่นต่อไป

King_power_6

โครงการ “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” เป็นหนึ่งในโครงการ 4 เสาหลักของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ประกอบด้วย ด้านกีฬา, ด้านดนตรี, ด้านชุมชน และด้านการศึกษาและสุขภาพ สำหรับกิจกรรมส่งมอบลูกฟุตบอลตั้งเป้าส่งมอบแก่เด็กและเยาวชนทั่วประเทศ จำนวน 1 ล้านลูก ในระยะเวลา 5 ปี ครบกำหนดในปี 2565 โดย 2 ปีที่ผ่านมา มอบลูกฟุตบอลไปแล้วประมาณ 300,000  ลูก ขณะเดียวกันได้สร้างสนามหญ้าเทียมตามโรงเรียนและชุมชนต่างๆ พร้อมคัดเลือกเด็กที่มีความสามารถที่โดดเด่นด้านกีฬาฟุตบอล มอบทุนการศึกษา เข้าฝึกทักษะฟุตบอลอย่างมืออาชีพที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ณ ประเทศอังกฤษ

King_power_7

ในอนาคต กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เตรียมส่งมอบลูกฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง หวังใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการพัฒนาและสนับสนุนเด็กไทยให้มีสามารถระดับสากล สำหรับเด็กและเยาวชนที่มีความมุ่งมั่นสามารถติดตามกิจกรรม คาราวานล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย  ได้ที่ เพจ Facebook King Power Thai Power พลังคนไทย  #KingpowerThaipowerพลังคนไทย #WeBelieveInThaiPower #เชื่อในพลังคนไทย


จาก https://www.marketingoops.com/news/brand-move/king-power-thai-power-we-believe-in-thai-power/

โพสต์โดย : arkaru arkaru เมื่อ 3 ก.พ. 2562 14:45:55 น. อ่าน 542 ตอบ 0

facebook