Menu

กายอุปกรณ์ช่วยให้คุณทำงานได้นานขึ้นได้อย่างไร


หากคุณรู้สึกว่าต้องวิ่งเหยาะๆทุกวันหรือวิ่งด้วยเท้าน่องหรือเข่ามากกว่าที่เคยเป็นมาอาจถึงเวลาที่ต้องปรับแต่งรองเท้า ในขณะที่คุณเข้าใกล้ 50 การเปลี่ยนแปลงทีละน้อยเช่นเบาะไขมันที่ลดลงในลูกของเท้าสามารถเพิ่มความเจ็บปวดและความเจ็บปวดที่เห็นได้ชัด Paul Langer นักบำบัดโรคเท้าที่เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาที่ Twin Cities Orthopaedics ใน Minneapolis กล่าว

สนับสนุนโดย บุหรี่ไฟฟ้า KSpodsmoke


นอกเหนือจากการหดตัวของแผ่นไขมันที่ฝ่าเท้านี้แล้วการสูญเสียความยืดหยุ่นของเท้าและขาตามธรรมชาติรวมกับการทุบซ้ำ ๆ 1,000 ถึง 1,500 ก้าวในแต่ละไมล์ที่วิ่ง - อาจส่งผลให้เกิดปัญหาการเดินเท้าและส่วนล่างที่หลากหลาย รวมถึงโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบซึ่งทำให้เกิดอาการปวดส้นเท้า เอ็นร้อยหวายอักเสบในเส้นเอ็นที่เชื่อมต่อกล้ามเนื้อน่องกับกระดูกส้นเท้า โรคข้ออักเสบในข้อต่อนิ้วเท้าใหญ่ และ metatarsalgia ของเท้าซึ่งทำให้เกิดความเจ็บปวดในลูกบอลของเท้า


ข่าวดี? กายอุปกรณ์ชั่วคราวที่เหมาะสมสามารถบรรเทาหรือขจัดความเจ็บปวดจากปัญหาส่วนใหญ่เหล่านี้ได้และยังสามารถช่วยผู้ที่มีเท้าแบนตลอดชีวิตหรือส่วนโค้งสูงเริ่มสร้างความเจ็บปวดในชีวิตในภายหลัง อุปกรณ์ช่วยในรองเท้าแบบถาวรยังสามารถช่วยนักวิ่งที่มีความผิดปกติของร่างกายเช่นขาข้างหนึ่งยาวกว่าอีกข้าง


ค้นหาสิ่งที่เหมาะกับคุณ

ที่กล่าวว่าการค้นหาเม็ดมีดที่เหมาะสมอาจใช้เวลาลองผิดลองถูกเล็กน้อย “ ฉันมักจะบอกคนไข้เสมอว่าการสั่งยากายอุปกรณ์ไม่เหมือนกับการสั่งยา” แลงเกอร์กล่าว “ เราไม่ทราบปริมาณที่เหมาะสมและนั่นส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราไม่สามารถบอกได้ว่าผู้ป่วยสบายตัวเมื่อใด และเราไม่รู้ว่าต้องใช้การบรรเทาหรือแก้ไขแบบไหนเพื่อให้ความเจ็บปวดของใครบางคนหายไป” เขากล่าวเสริมว่า“ แต่ละคนมีความเป็นปัจเจกบุคคลมากถึงวิธีที่พวกเขาจะตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของรองเท้าหรือที่เราเรียกว่า 'การแทรกแซงทางชีวกลศาสตร์' “


ในการเริ่มต้นคุณจะต้องไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเท้าซึ่งควรจะเป็นคนที่ฝึกเวชศาสตร์การกีฬา เว็บไซต์ American Podiatric Medical Association (apma.org) แสดงรายการผู้รักษาโรคเท้าที่เป็นสมาชิกของ American Academy of Podiatric Sports Medicine นำรองเท้าวิ่งและถุงเท้าคู่ปัจจุบันไปใช้ในการนัดหมายครั้งแรก การศึกษาในออสเตรเลียชี้ให้เห็นว่าระหว่าง 68 ถึง 78 เปอร์เซ็นต์ของประชากรสวมรองเท้าที่ไม่เหมาะสม นักบำบัดโรคเท้าสามารถตรวจสอบของคุณเพื่อดูว่าเหมาะสมกับเท้าของคุณหรือไม่แค ธ ลีนสโตนนักบำบัดโรคเท้าและอดีตประธาน APMA กล่าว


สิ่งที่แผ่นดันสามารถบอกคุณได้

จากนั้นการวินิจฉัยปัญหาเท้าของนักวิ่งกลายเป็นเรื่องง่ายและแม่นยำมากขึ้นด้วยแผ่นรองกดทับด้วยคอมพิวเตอร์ซึ่งปัจจุบันนักบำบัดโรคเท้าในกีฬาส่วนใหญ่ใช้เพื่อตรวจสอบการเดินเท้าเปล่าและการเดินทั้งแบบไม่สวมรองเท้าและในรองเท้าวิ่ง


รูปแบบการเคลื่อนไหวแลงเกอร์กล่าวว่า“ มีเอกลักษณ์เหมือนลายเซ็นของเรา” ร่างกายของเราถูกตั้งโปรแกรมให้เคลื่อนไหวในแบบที่มีประสิทธิภาพในการเผาผลาญมากที่สุดและเจ็บปวดน้อยที่สุด การเปลี่ยนรูปแบบการวิ่งตามธรรมชาติของผู้ป่วยไม่สามารถใช้ได้กับนักวิ่งที่มีอายุมากผู้เชี่ยวชาญเห็นด้วย “ ฉันมีผู้ป่วยจำนวนมากที่มีปัญหาเรื่องเนื้อเยื่อกระดูกฝ่าเท้าหรือกระดูกหักเนื่องจากพวกเขาเปลี่ยนรูปแบบการวิ่ง” แลงเกอร์กล่าว “ บางครั้งฉันใช้แผ่นดันแบบคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยให้ความรู้แก่ผู้ป่วยเกี่ยวกับสาเหตุและเวลาที่พวกเขามีอาการปวด”


โพสต์โดย : samedi samedi เมื่อ 9 ก.ย. 2563 19:41:13 น. อ่าน 185 ตอบ 1

RE : กายอุปกรณ์ช่วยให้คุณทำงานได้นานขึ้นได้อย่างไร

ตอบโดย : ONTHAI ONTHAI เมื่อ 10 ก.ย. 2563 11:48:35 น. ตอบคำถาม

1
facebook