Menu

High&Low The Story Of SWORD

High&Low The Story Of SWORD

High&Low The Story Of SWORD เป็นเรื่องราวที่พูดถึงเมืองแห่งหนึ่ง ถูกปกครองด้วยกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า  MUGEN (มุเก็น) มาอย่างยาวนาน จนล่วงเลยมาถึงรุ่นที่สอง โดยผู้นำกลุ่มในรุ่นนี้ ได้แก่ โคฮาคุ แต่ทว่ากลับมีสองพี่น้องที่ไม่ยอมก้มหัวให้ ต่อมาทั้งคู่ถูกขนานนามว่า พี่น้องอามามิยะ และเมื่อ Mugen (มุเก็น) ไม่สามารถรักษาระเบียบและอำนาจเอาไว้ได้ กลุ่มจึงได้แตกไปเพราะว่ามีแบ้ MUGEN มุเก็น ดันไปดักรีดไถเงิน2พี่น้อง อามามิยะ แถมแบ้ตัวดีดันไปเตะล้อรถน้องคนเล็กที่เกิดมาพร้อมบวกกับทุกคนอยู่แล้วด้วยความพินาศจึงบังเกิดกับแบ้ แถมพี่น้องสองคนนี้ยังตามไปถล่ม MUGEN มุเก็น ถึงที่และหลังจากนั้น พี่น้องอามามิยะ ก็เร้นกายอยู่ที่ไหน ไม่มีใครรู้ เมื่อฐานอำนาจเดิมสิ้นสลายไป จึงได้เกิดฐานอำนาจใหม่ขึ้น โดยแบ่งเป็นห้ากลุ่มย่อย ได้แก่Sannoh Rengokai (สมาพันธ์ซังโนะ) ,White Rascals (ไวท์ราสคาลส์) ,Oya Kou High School (มัธยมปลายโอยะ) , Rude Boys (รู้ดบอยส์) , และ Daruma Ikka (ครอบครัวดารุมะ)ซึ่งตัวอักษรแรก ของทั้งห้ากลุ่มในภาษาอังกฤษ สามารถนำมาเรียงได้ว่า S.W.O.R.D. (ดาบ) แต่ละกลุ่มก็มี ผู้นำ ผู้ก่อตั้ง เป็นของตัวเองแยกกัน อยู่กันเป็นเขตใครเขตมัน ผู้คนจึงเรียกเขตปกครองนี้ว่า เขตปกครอง SWORD เรามาดูกันว่าผู้นำแต่ละเขตจะมีใครเป็นผู้นำบ้าง จุดประสงค์ที่ก่อตั้งกลุ่มขึ้นมา เพื่ออะไรกันบ้าง

‘S’Sannoh Rengokai (สมาพันธ์ซังโนะ)

กลุ่มขี่จักรยานยนต์นี้ก่อตั้งขึ้นโดยสมาชิกดั้งเดิม จุดประสงค์เดียวของพวกเขาคือ ปกป้องเมืองจากภัยคุกคามใดๆ ดังนั้นพวกเขาจึงถูกเรียกว่าผู้พิทักษ์เมือง

Cobra (ค็อปร่า) เป็นผู้ก่อตั้ง เป็นผู้นำกลุ่ม (อดีตกลุ่ม Mugen รุ่นแรก)

Yamato (ยามาโตะ) เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง เป็นรองผู้นำกลุ่ม (อดีตกลุ่ม Mugen รุ่นแรก)

‘W’ White Rascals(ไวท์ราสคาลส์)

กลุ่มเสื้อสีขาวทั้งหมดนี้ก่อตั้งกลุ่มจุดประสงค์เดียวของพวกเขาคือ การปกป้องสตรี มีคลับเฮเวน เป็นฐานหลักของพวกเขา(กลุ่มเจ้าของสถานบันเทิง)

Rocky (ร็อคกี้) เป็นผู้ก่อตั้ง เป็นผู้นำกลุ่ม

Kizzy (คิดซี่) เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง เป็นรองผู้นำกลุ่ม (อดีตสมาชิกกลุ่ม Doubt )

Kaito (ไคโตะ) เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง เป็นรองผู้นำกลุ่ม (อดีตสมาชิกกลุ่ม Doubt )

Oya Kou(มัธยมปลายโอยะ)

โรงเรียนแยกนักเรียนตามแบบเต็มเวลาและนอกเวลาตามความสะดวกของตนเอง โรงเรียนแห่งนี้เป็นที่รวมเหล่านักเรียนที่ไม่มีที่ไหนรับเข้าเรียนจึงเป็นแหล่งรวมเหล่านักเรียนสุดโตงทั้งหลายไม่ว่าจะเลวร้ายมาจากไหนขอแค่มีเงินจ่ายค่าเทอมก็เข้าเรียนโรงเรียนแห่งนี้ได้

Murayama Yoshiki (มุรายามะ โยชิกิ) เป็นผู้นำ

uruya Hideto (ฟุรุยะ ฮิเดโตะ) เป็นรองผู้นำ

‘R’Rude Boys(รู้ดบอยส์)

กลุ่มนักวิ่งอิสระที่มีจุดประสงค์เพียงอย่างเดียวคือเพื่อปกป้องถนนที่ไม่มีชื่อ(เมืองไร้นาม) พวกเขาปฏิบัติต่อผู้คนในเมืองแห่งนี้เหมือนครอบครัวและไม่สนใจอะไรมากไปกว่านั้น

Smokey (สโมคกี้) ผู้ก่อตั้งกลุ่ม ผู้นำรุ่นแรก

Takeshi (ทาเคชิ)รองผูนำกลุ่ม ต่อมาได้ขึ้นเป็นผู้นำ(โสมคกี้ ตาย แอบสปอยนิดๆ)

‘D’Daruma Ikka (ครอบครัวดารุมะ)

กลุ่มนี้แต่งตัวด้วยชุดสีแดง เป้าหมายสูงสุดของพวกเขาคือการเอาชนะS.W.O.R.D.ทั้งหมด เพื่อตนเองและแก้แค้นให้ตะกูลHyuga(เฮียวกะ)ที่ถูกกลุ่ม Mugen (มุเก็น) ทำลายไปก่อนหน้านั้น

Hyuga Norihisa(เฮียวกะ โนริฮิสะ)ผู้ก่อตั้งกลุ่ม

ซีรีย์เรื่องนี้แบ่งออกเป็น 7 ภาคทั้งหมด หากท่านใดยังไม่เคยรับชมมาก่อน วันนี้ผู้เขียนได้เรียงลำดับมาให้ท่านแล้วดังนี้

  • High&Low The Story Of SWORD
  • High & Low Season 2
  • Road To High & Low
  • The Movie
  • The Red Rain
  • The Movie 2 End Of Sky
  • High & Low The Movie 3 Final Mission

หากว่าทานเคยรับชมเรื่องCrow Zero(เรียกเขาว่าอีกา) มาแล้ว ท่านควรดูเรื่อง High&Low นี้ต่ออย่างยิ่ง ชนิดที่ว่าไม่ควรพลาดเลย เนื้อเรื่องจะเชือมโยงกันทุกภาค มีความน่าติดตาม ส่วนเรื่องต่อยตีมาเต็มๆ ไม่มีแบบเก่งก็เก่งเวอร์ไปเลย อันนี้เก่งมาจากไหนก็โดนบาทากันถ้วนหน้า ส่วนถ้าถามผู้เขียนว่าชอบกลุ่มไหนสุดในเรื่องนี้ บอกได้เต็มปากเลยว่าชอบ 2พี่น้อง อามามิยะ เพราะผู้เขียนรู้สึกว่าพี่แก 2คน พร้อมบอกกับทุกคนที่ขวางหน้า ชนิดที่ว่า คนกำลังตีกันอยู่พี่แกอยากกินน้ำก็เดินไปกดตู้น้ำกลางวงแถม มึนสุดๆก็พี่น้องสองคนนี้ละนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น หากจะให้ผู้เขียนเล่ารายละเอียดไปมากว่านี้ ผู้เขียนเกรงว่าวันนี้ทั้งวัน คงจะเล่ารายละเอียดไม่หมดแน่นอน ผู้เขียนจึงแนะนำให้ไปดูเอง รับร้องว่าไม่ได้หลับไม่ได้นอน เหมือนตอนที่ผู้เขียนดูแน่ๆ

โพสต์โดย : ONTHAI ONTHAI เมื่อ 17 ก.ย. 2563 11:09:17 น. อ่าน 178 ตอบ 0

facebook