Menu

The King Eternal Monarch

The King Eternal Monarch

The King Eternal Monarch

The King Eternal Monarch จอมราชัน บัลลังก์อมตะ  เป็นซีรีย์เกาหลี แฟนตาซีที่โรแมนติก ในปี 2020 นำแสดงโดย Lee Min-ho (อี มิน-โฮ) , Kim Go-eun (คิมโกอึน) , Woo Do-hwan (อูโดฮวาน)

ผลิตโดย Hwa & Dam Pictures และ Studio Dragon ซึ่งเป็น บริษัท แม่ของภาพยนตร์ชุดนี้ออกอากาศทาง SBS TV และ Netflix สำหรับผู้ชมทั่วโลกตอนแรก ในวันที่ 17 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา

มีจำนวนตอนทั้งหมด 16 ตอน ออกอากาศวันศุกร์-เสาร์ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศเกาหลี หรือ เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยทางช่อง Netflix จะปล่อยให้รับชมเวลา 21.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

The King Eternal Monarch เนื้อเรื่องจะเล่าถึงโลกคู่ขนาน ทั้ง 2 โลก ฉากแรก เปิดประเดิมมาด้วยฉาก ลอบสังหารกษัตริย์ ของจักรวรรดิเกาหลี ต่อหน้าต่อตา อีกน (รับบทโดย อี มิน-โฮ) พระเอกของเราในวัยเด็ก (พระเอก เป็นลูกของกษัตริย์ ที่ถูกกลอบสังหารโดยลุงแท้ๆ ของเขา)

พระเอกของเราก็เกือบจะถูกฆ่าปิดปาก เคราะห์ดีที่มีคนมาช่วยได้ทันการ จึงรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

ก่อนจะที่พระเอกน้อยของเราจะหมดสติไป เขาได้ขว้าของสิ่งหนึ่ง จากคนที่มาช่วยชีวิต เขาไว้ได้ นั้นคือบัตรประจำตัวตำรวจชื่อ จองแทอึล (รับบทโดย คิมโกอึน) ซึ่งเป็นนางเอกของเรื่องนี้ แต่ว่าวันที่ออกบัตร ใบนั้นดันเป็น ปี พ.ศ. ในอนาคต ถือว่าเป็นการปูเนื้อเรื่อง มาแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อนอะไรมากมายในแรกแรกนี้

ต่อมา พระเอกของเราก็มารับหน้าที่เป็นกษัตริย์ของจักรวรรดิเกาหลี และเติบโตมา โดยมีแม่นมคอยเลี้ยงดู พร้อมกับองค์รักษ์คนสนิท ที่พระเอกของเราตั้งชื่อให้ในวัยเด็กว่า “ดาบหนึ่งในนภา” คือ โจยอง หรือ โจ อีนซอบ (รับบทโดย อู โดฮวัน) จนเวลาผ่านไปพระเอกของเราก็ใช้ชีวิตตามปกติแล้วตามหา จองแทอึล มาโดยตลอด

ตัดมาอีกโลกหนึ่ง ประเทศเกาหลี จองแทอึล (คิมโกอึน) นางเอกของเราที่เป็นตำรวจ กำลังตามจับคนร้ายกับทีมสืบสวนของตัวเอง แถมนางเอกของเราฟาดหางคนร้ายสะหลับคาบาทาไปเลยทีเดียว

ตัดกลับมายังโลกคู่ขนานของพระเอก วันหนึ่งพระเอกของเราก็ขี่มาเล่นตามปกติแต่ดันเผลอหลงเข้าไปในป่าไผ่ อยู่ดีๆ ก็มีแท่นเสา 2 เสา โผล่มาพร้อมกับเหมือนมีรอยแยกบางอย่าง พระเอกตัดสินใจกระโจนเข้าสู่ประตูดังกล่าว โดยไม่คิดว่าสิ่งที่ตามมามันจะเป็นอย่างไร

ตัดฉากอีกครั้งมาที่โลกคู่ขนานที่นางเอกใช้ชีวิตอยู่ อีริม (รับบทโดย อี จองจิน) ลุงของพระเอกผู้ที่วางแผนลอบสังหารกษัตริย์ กลับมามีชีวิตอยู่อีกโลกหนึ่ง เพราะหนีมายังโลกแห่งนี้หลังจากก่อการกบฏ ในขณะที่กะลังทำสียอมอยู่นั้นจู่ๆเวลาก็หยุดเดินชั่วขณะหนึ่ง เป็นเวลาเดียวกันกับนางเอก จองแทอึล (คิมโกอึน) รถติดอยู่บนถนนด้วยความเบื่อเต็มทน

ในทันใดนั้นจู่ๆนางเอกก็เหลือบไปมองเห็นผู้ชายขี่ม้าสูงใหญ่ผ่านข้างๆรถเธอไป จะเป็นใครสะอีกละถ้าไม่ใช่พระเอกของเราก็ อีกน (รับบทโดย อี มิน โฮ) ที่ได้ข้ามมายังอีกโลกหนึ่งเรียบร้อยแล้ว แถมมาแบบใส่ชุดเต็มยศอีกต่างหาก

The King Eternal Monarch

ก่อนที่นางเอกจะวิ่งตามไปสอบถามแล้วขอดูบัตรประจำตัว แต่เมื่อบัตรไม่มีอะไรไม่มีจะยังไงละคับ นอนคุกสิคับแถมนางเอกของเราจัดหนักจัดเต็มตรวจทุกอย่าง ตั้งแต่ลายนิ้วมือยันเงินที่พระเอกพกติดตัวมาเพราะว่านางสงสัยว่าเป็นเงินปลอม จนท้ายที่สุดนางจึงยอมปล่อยพระเอกของเราไปก่อน เพราะต้องรอผลตรวจอีกที

พอปล่อยก็มีปัญหาอีกว่าจะติดต่อกันได้ยังไง หากผลตรวจออกมาแล้ว ก่อนที่พระเอกของเราจะบอกว่างั้นติดต่อมาที่โรงแรมนี้สิมันอยู่ใกล้บ้านของเธอไม่ใช่หรอ นางเอกที่เห็นชื่อโรงแรมก็ทำหน้าเบื่อโลกทันทีเพราะมันแพงมากสำหรับค่าเช่า ก่อนจะถามว่าจะมีปัญยาที่ไหนเอาเงินไปเช่าโรงแรมนั้น

พระเอกเราได้โอกาศจึงถามนางเอกว่า แถวนี้มีร้านเพชรไหม แล้วก็ดึงกระดุมเสื้อออกมา 1 เม็ด ก่อนจะบอกว่านี่ไงค่าเช่ามันเป็นเพรชแท้นะ นางเอกจึงตอบว่าหากนั้นเป็นเพรชแท้ ฉันก็เป็นเจ้าหญิงไปแล้วละ สุดท้านนางก็จำใจต้องพาไปร้านเพรช เมื่อเจ้าของร้านเพรชเห็นกระดุมเม็ดนั้นพูดขึ้นมาทั้นทีนี้มันหาอยากมากๆ งานฝีมือดีแถมอายุก็มากกว่า40ปีแล้วด้วย

ก่อนจะถามว่าได้มาจากไหนเพราะไม่กล้ารับซื้อเอาไว้นางเอกของเราจึงแอบๆ โชว์บัตรตำรวจให้เจ้าของร้านเห็น..(เป็นเรื่องย่อๆ 2 ตอนแรก)

ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ออกมาในตอนแรกๆ ชาวเน็ตหลายๆคน ต่างลงความเห็นว่าเนื้อเรื่องไม่น่าสนใจ ไม่น่าติดตาม จับทางได้ง่าย บางคนชนิดที่ว่าให้บอกตอนจบยังได้เลย (ผู้เขียนเองก็คิดว่าเดาทางเนื้อเรื่องได้เหมือนกัน จากการดูเพียง 2 ตอนแรก ที่ออกอากาศ)

แต่พอเนื้อเรื่องดำเนินมาถึงตอน 3-4 ตอน ชาวเน็ตหลายๆคน ต่างพากันกลับลำเรือกันถ้วนหน้าเนื่องจาก เนื่้อเรื่องเริ่มจะเข้มข้น เดาทางไม่ได้เลย รวมถึงผู้เขียนเองก็เดาทิศทางของเรื่องนี้ไม่ถูกเช่นกัน ซับซ้อนซ่อนเงื่อน จากตอนแรกที่ออกกระแสไม่ค่อยดีเท่าไร พอมาถึงตอนนี้กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยม จากผู้คนทั่วโลก เป็นอย่างมากในตอนนี้

The King Eternal Monarch

ตอนจบของเรื่องจะลงเอยอย่างไรติดตามชมตอนสุดท้ายได้ในวันที่ 12 มิถุนายน 2563 นี้

โพสต์โดย : ONTHAI ONTHAI เมื่อ 17 ก.ย. 2563 11:10:30 น. อ่าน 171 ตอบ 0

facebook