Menu

บาร์เซโลนาสามารถทำแฮตทริก ในแชมเปี้ยนส์ลีก 2 รอบติดต่อกัน ในอดีตมีเพียงคริสเตียโน โรนัลโด้ และลุยซ์ อาเดรียโนเท่านั้นที่ทำได้ อย่างไรก็ตาม เมสซียังคงสร้างสถิติใหม่ให้กับ โรนัลโด้ หลังเกมนี้ แข้งอาร์เจนไตน์ยิงไป 105 ประตู ในแชมเปี้ยนส์ลีกให้บาร์เซโลน่า และ

และอยู่ในรายชื่อสโมสรเดียวกัน ในประวัติศาสตร์ ผู้เล่นที่ทำประตูมากที่สุด ในแชมเปี้ยนส์ลีก โรนัลโด้ยิงได้ดีกว่า 105 ประตู จาก 101 เกม เมสซี 105 ประตู จาก 127 เกมในแชมเปี้ยนส์ลีก ส่ง 26 แอสซิสต์ ทำโดยตรง 131 ประตู แคมเปญนี้ยังเป็นครั้งที่ 30 ที่เมสซี่ยิงได้มากกว่า 2 ประตู ในเกมเดียวในแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นอันดับ 2 รองจาก 31 เกมของโรนัลโด้ ในประวัติศาสตร์เท่านั้น

โดยตัดสินจากสถานะ ของกัปตันทีมบาร์เซโลนา ในแคมเปญนี้ และผลงานโดยรวม จาก 10 ประตู ในทุกการแข่งขันในฤดูกาลนี้ของทีม ในขั้นตอนของการแข่งขันนั้น ไม่ยากเกินไป ที่จะเสมอหรือแซงหน้าโรนัลโด้ ในสองสถิติ เมสซียิง 65 ประตู และแอสซิสต์ 17 ครั้ง จาก 65 เกม ในรอบแบ่งกลุ่มของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เฉลี่ย 1 ประตูต่อเกม

เขาเป็นเจ้าของสถิติการทำประตู ในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ตามหลัง คริสเตียโน โรนัลโด้ ในรอบน็อคเอาท์ สองรอบแรกของแชมเปี้ยนส์ลีก เมสซียิงได้ 5 ประตูติดต่อกันสร้างสถิติอาชีพใหม่ เป็นครั้งแรกที่เขายังเป็นผู้นำรายชื่อมือปืนแชมเปี้ยนส์ลีก เนย์มาร์ เซโก้ และดีบาล่า นำ 3 ประตู ได้นำแชมเปียนส์ลีกรอบแรกด้วย โรนัลโด้ระงับหลังจากใบแดง 5 ประตู

คริสเตียโน โรนัลโด้เป็นผู้ทำประตูสูงสุด ในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก มาตลอด 6 ปีที่ผ่านมา เขาไม่เคยเห็นใครมาก่อนใน 6 แชมป์ติดต่อกัน ในฤดูกาลนี้เมสซี มีโอกาสได้รองเท้าทองคำ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกกลับคืนมา โปเช็ตติโน่ โค้ชสเปอร์สที่พ่ายแพ้ ถอนหายใจ เมสซีเก่งที่สุดในโลก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถ้าเขาต้องการ เขายังสามารถนั่งในตำแหน่งนั้นได้นาน  แทงบอล

โพสต์โดย : nana nana เมื่อ 10 ส.ค. 2564 15:42:36 น. อ่าน 530 ตอบ 0

facebook