Menu

ลิโอเนล เมสซี่ จะไปร่วมทีมไหน หลังจากอำลาทีมบาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการ

ลิโอเนล เมสซี่ จะไปไหน? ตอนนี้กลายเป็นฟรีเอเย่นต์ไปแล้ว เขาสนิทกับปารีสมาก แต่ภายใต้รายงานนับถอยหลัง การประกาศอย่างเป็นทางการ และการประกาศ อย่างเป็นทางการออกมา ความสัมพันธ์ระหว่างเมสซี่ และปารีสยังไม่บรรลุนิติภาวะซึ่ง หมายความว่าทั้ง 2 ฝ่าย ที่จริงยังมีการต่อต้านการจับมือกัน

เมื่อมีเมสซี่จับมือกัน การต่อต้านครั้งแรกไม่ต้องสงสัยเลย คือ Fiscal Breakthrough Act (FFP) สมาชิกบาร์เซโลนาทุกคน ได้มอบหมายทนายความ ให้ฟ้องร้องแกรนด์ปารีสโดยเชื่อว่า พวกเขาได้เซ็นสัญญากับเมสซี่ โดยละเมิดกฎหมาย Fiscal Fairness Act ตัดสินจากหน้าต่างโอนปัจจุบัน ปารีสต้องขายคนเคลียร์พื้นที่ เงินเดือน 200 ล้านยูโร เพื่อเซ็นสัญญาเมสซี่

นอกจากแนวต้านของ FFP แล้ว ยังมีแนวต้านอีก 2 แนว ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญ ในการพลิกกลับของการย้ายทีมทั้งหมด อย่างแรกคือ บาร์เซโลนาไม่ยอมแพ้ในการต่ออายุเมสซี่ ข่าวพิเศษจากสถานีโทรทัศน์ คาตาโลเนียหลังจากเมสซี่ จัดงานแถลงข่าวอำลา บาร์เซโลน่ายังคงยื่นข้อเสนอสุดท้าย ให้กับเมสซี่และทั้ง 2 ฝ่าย ยังคงเจรจาเพื่อต่ออายุสัญญา ผู้นำการเจรจาคือซีอีโอของบาร์เซโลนา

บาร์เซโลน่ากำลังพยายาม อย่างดีที่สุดที่จะเก็บเมสซี่ไว้ที่กัมนอว์ ในขณะที่การต่อต้านอื่นๆ มาจากทีมในพรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็นเชลซี หรือแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดพวกเขาทั้งหมด ต้องการตัดหัวจากปารีส และพยายามเอาชนะเมสซี่ ซึ่งหมายความว่าด้วย ปารีสต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่ง ถ้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และเชลซีเคลื่อนไหวจริงๆ การตัดสินใจของเมสซี่โดยพื้นฐานแล้ว จะไม่เป็นเรื่องน่าสงสัย และจะต้องไปที่พรีเมียร์ลีก

เมื่อดูตอนนี้คู่แข่งรายนี้ น่าจะเป็นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เพราะเชลซีกำลังจะเซ็นสัญญากับลูกากู และแมนเชสเตอร์ซิตี้ ได้เซ็นสัญญากับกลาริชมาก่อน ดังนั้นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จึงเป็นสโมสรเดียว ที่อาจย้ายตามแหล่งข่าวของ BBC แมนฯ ยูไนเต็ดพร้อมสู้กับทีมใหญ่ ปารีสแย่งชิงเมสซี่ ว่ากันว่าทีมอังกฤษยินดี ที่จะจ่ายเงินเดือนให้เมสซี่สูงกว่า ที่ปารีสแซงต์แชร์กแมงสัญญาไว้

ศึกเมสซี่นี้ ก่อนประกาศอย่างเป็นทางการ ปารีสจะไม่พาเมสซี่ไปง่ายๆ และทีมเมสซี่จะขายไปพรีเมียร์ลีก ดีกว่าไปแน่นอน ลีกเอิงดีกว่า  เว็บบอล

โพสต์โดย : nana nana เมื่อ 17 ส.ค. 2564 14:06:36 น. อ่าน 137 ตอบ 0

facebook