Menu

เศร้า ไก่ชนเฝ้าร่างเพื่อนซี้ที่จมน้ำตาย ไม่ยอมไปไหน พยายามจิกเขี่ยให้ตื่น

   เศร้า ไก่ชนที่กระบี่เฝ้าซากเพื่อนซี้ตัวผู้อีกตัวที่จมน้ำตาย ไม่ยอมไปไหน หลังเกิดฝนตกน้ำระบายไม่ทันเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยพยายามจิกร่างที่ไร้วิญญาณ เผยที่ผ่านมาทั้ง 2 ตัวออกหากินด้วยกันเสมอ



    ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 พ.ย. ขณะที่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นอภ.เมืองกระบี่ พร้อม จนท.ของเทศบาลเมืองกระบี่ กำลังลงพื้นที่บริเวณชุมชนทุ่งโหลง ริมถนนกระบี่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ เพื่อสำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้านกว่า 10 ครัวเรือน ที่เจอปัญหาน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน เนื่องจากฝนตกหนักแค่ 1 ชม.เศษเมื่อคืนวันที่ 8 พ.ย.ผ่านมา รวมทั้งหาทางแก้ปัญหาการระบายน้ำให้ชาวบ้าน โดยระหว่างกำลังดูจุดที่เกิดปัญหา จนท.ไปพบกับภาพที่น่าเวทนาของไก่ชนเพศผู้ตัวหนึ่ง กำลังยืนเฝ้าซากของไก่ชนเพศผู้อีกตัว ที่นอนตายเพราะจมน้ำที่เอ่อท่วมบ้านชาวบ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยไก่ชนตัวดังกล่าวยืนเฝ้าซากของเพื่อนซี้ไม่ห่าง พยายามใช้ปากจิก ใช้เท้าเขี่ยให้เพื่อนลุก แต่กลับพบเพื่อนนอนนิ่งไม่ลุกขึ้น และมันยังคงเดินวนเวียนอยู่รอบๆ ไม่ยอมไปไหน โดยไม่รู้ว่าเพื่อนได้ตายไปแล้ว จากเหตุน้ำท่วมในช่วงคืนที่ผ่านมา เป็นภาพที่น่าเวทนาแก่ จนท.ที่พบเห็น

สอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ไก่ชนตัวดังกล่าว เป็นของชาวบ้านรายหนึ่งในชุมชน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยน้ำเอ่อท่วมบ้าน ซึ่งเจ้าของเลี้ยงไก่ไว้เป็นจำนวนมาก โดยเลี้ยงแบบธรรมชาติ ปล่อยให้หากินเอง ที่ผ่านมามักจะพบเห็นไก่ทั้ง 2 ตัว ออกหากินพร้อมกันเสมอ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดน้ำท่วมหนัก ตัวที่ตายคงหนีน้ำไม่ทัน พลาดจมน้ำและตายในที่สุด พอตอนเช้าน้ำลดไก่ชนตัวที่ยังมีชีวิต จึงออกตามหา จนมาเจอเพื่อนนอนแน่นิ่งอยู่ จึงพยายามใช้เท้าเขี่ย พร้อมทั้งจิกขนให้ลุก โดยไม่รู้ว่าเพื่อนรักตายแล้ว. 

ติดตามข่าวสารไก่ชนได้ที่นี่!


โพสต์โดย : paphada199 paphada199 เมื่อ 11 มิ.ย. 2565 00:23:56 น. อ่าน 106 ตอบ 0

facebook