Menu

ข่าวสนุกเกอร์ “มามูด เอล ฮารีดี้”คว้าแชมป์สอยคิว6แดงแอฟริกา

ข่าวสนุกเกอร์ หลังจากสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก(WPBSA) ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับการยึดสิทธิ์เล่นอาชีพของ “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ ในช่วงดึกวันที่ 22 มิถุนายน ด้วยเหตุผลปัญหาทางด้านวินัย ได้ทำให้บรรดาแฟนสนุกเกอร์ชาวไทยต่างช็อกไปตามๆกัน

 

                                 

ข่าวสนุกเกอร์ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา นักสอยคิววัย 28 ปีผู้นี้ อุตส่าคว้าสิทธิ์กลับเข้าไปแข่งขันเมนทัวร์ได้อีกครั้ง จากศึกคิวสกูล 2022 โซนเอเชีย-โอเชียเรียสนามแรก ที่ราชกรีฑาสโมสร หลังหลุดทัวร์ไปนานถึง 6 ปี แต่กลับต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ นับว่าเป็นสิ่งที่น่าเสียดายสุดๆ

อันที่จริงก็งงกับสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลกเหมือนกัน ในเมื่อ “แมน นครปฐม” ยังมีบทลงโทษทางวินัยอยู่ แต่เหตุไฉนยังปล่อยให้ลงแข่งขันคิวสกูลได้ ซึ่งรายการนี้ใครที่ลงสมัครแข่งขันจะต้องเสียเงินถึง 400 ปอนด์(18,000 บาท) เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ใครที่ลงแข่งขันยังเสียเวลาฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวลงแข่งอีกต่างหาก เรียกได้ว่า พอคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกได้ แล้วต้องมาโดนยึดสิทธิ์ในภายหลังแบบนี้ นับเป็นเรื่องที่ทำร้ายความรู้สึกกันแบบสุดๆ

ขณะที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้ว เพื่อช่วยเหลือ “แมน นครปฐม” ได้แต่หวังว่าองค์กรคิวโลกจะรู้สึกใจอ่อนบ้าง

สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกฤดูกาล 2022-2023 ใกล้ที่จะถึงช่วงเปิดซีซั่นกันแล้วในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยรายการปฐมบทประเดิมซีซั่นใหม่ คือศึกแชมเปี้ยนชิพลีก 2022 ซึ่งจะเริ่มบรรเลงเพลงคิวกันในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ณ สังเวียนมอนิ่งไซด์อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม แม้ศึกอาชีพโลกกำลังจะเปิดฉากดวลคิวกันอีกไม่กี่วัน ทว่าการคัดเลือกนักสอยคิวระดับสมัครเล่น เพื่อเข้ามาแข่งขันในทัวร์ยังเหลืออีก 1 โควตา ซึ่งจะมาจากการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์แห่งทวีปแอฟริกา 2022 นั่นเอง

ในขณะนี้ กำลังแข่งขันกันอยู่ที่กาซาบลังกา ประเทศโมร็อกโก โดยแชมป์ในประเภท 15 แดงเพียงคนเดียวเท่านั้น ถึงจะได้สิทธิ์มาแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกในฤดูกาล 2022-2023 และ 2023-2024

ก่อนที่การแข่งขันประเภท 15 แดงจะเริ่มชิงชัยนั้น ศึกดวลคิวเพื่อชิงความเป็นหนึ่งแห่งดินแดนกาฬทวีป ได้ทำการชิงชัยในประเภท 6 แดงกันก่อน ซึ่งได้เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงดึกของวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า มาห์มูด เอล ฮารีดี้ จอมคิวจากอียิปต์ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง หลังรอบชิงชนะเลิศเขาสยบ โมฮาเหม็ด ฮามูดา คู่แข่งจากชาติเดียวกันไปได้ 6-4 เฟรม

แชมป์นี้ แม้จะไม่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันอาชีพที่อังกฤษ ทว่าก็ได้สร้างความมั่นใจให้กับเจ้าตัว ก่อนที่จะลงชิงชัยในประเภท 15 แดงต่อไป ซึ่งอีเวนต์นี้จะคัดเอาแชมป์เพียงคนเดียวเท่านั้นเข้าสู่เวทีอาชีพโลก

นอกจากนี้ ในคืนวันเดียวกัน ยังมีการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของสนุกเกอร์ประเภทหญิงอีกด้วย ปรากฏว่า เบนนานี่ ฮินด์ นักสอยคิวหญิงจากโมร็อกโกเจ้าภาพ ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 67 ของโลก ในทัวร์สอยคิวหญิงอาชีพโลก เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง หลังรอบชิงชนะเลิศเอาชนะเพื่อนร่วมชาติอย่าง ลูบนา ลาซิม ไปได้ 2-0 เฟรม

หลังจบการแข่งขันทั้งประเภท 6 แดงและสนุกเกอร์หญิง ศึกสอยคิวชิงแชมป์แอฟริกา 2022 ก็จะชิงชัยในประเภท 15 แดง และอาวุโส 15 แดงกันต่อทันที โดยแชมป์ประเภท 15 แดงเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่จะได้สิทธิ์การ์ดทัวร์เล่นอาชีพในซีซั่น 2022-2023 และ 2023-2024 ต่อไป

อ่านข่าวต่อ : ข่าวสนุกเกอร์

โพสต์โดย : go123 go123 เมื่อ 27 มิ.ย. 2565 22:13:50 น. อ่าน 117 ตอบ 0

facebook