Menu

ข่าววัวชน เปิดสนามโคชนวันแรก มีชีวิตชีวา คู่เอกเงินแพร่ วางเดิมพัน 9 ล้านบาท

ข่าววัวชน เวลา 10.00 น. ที่สนามโคชนนาบินหลา อำเภอเมือง จังหวัดจังหวัดตรัง เปิดชนโคเป็นครั้งแรก ภายหลังทาง ศบค.จังหวัดตรัง

ข่าววัวชน

ข่าววัวชน วันนี้ (29 มิ.ย. 65) เวลา 10.00 น. ที่สนามโคชนนาบินหลา อำเภอเมือง จังหวัดจังหวัดตรัง เปิดชนโคเป็นครั้งแรก ภายหลังทาง ศบค.จังหวัดตรัง บรรเทามาตรการจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของวัววิด-19 โดยวันนี้มีโคชนจากหลายจังหวัดภาคใต้ร่วมแข่งปริมาณ 14 คู่ เริ่มคู่แรกลงเปิดฉากสนามแข่งในเวลา 10.00 น. แม้กระนั้นคู่ที่เด็ดสุด เป็นคู่ที่ 5 ของรายการ เป็นการเจอกันระหว่าง โหนดขุนโจรพันหน้า (ลูแปง) แชมป์ 4 ยุค เป็นโคตัวสีน้ำตาลดำ ซึ่งเป็นของ นายมนูญ บ้านวังยอดเยี่ยม อำเภอวังดีเลิศ จังหวัดจังหวัดตรัง กับโคชนิดชาติชายชื่อว่า นิลมรกตดำ เป็นโคสีดำนิลหมดทั้งตัว อายุ 3 ปี เป็นโคชายหนุ่มที่ไม่เคยลงแข่งขันสนามไหนมาก่อน ซึ่งเป็นของ นายราชา เสือสว่าง หรือ เสือชัย นครจังหวัดตรัง โดยคู่นี้มีเงินพนันสูงสุดกว่าทุกคู่เป็น9 ล้านบาท ก็เลยสร้างความฮือฮารวมทั้งความพึงพอใจให้กับเซียนโคชนอีกทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ เดินทางมาดูรวมทั้งเชียร์กันลั่นกว่า 1,000 คน

สำหรับผลที่ตามมา ชูแรกข้างหลังการแข่งขันชิงชัยเพียงแต่ 15 นาที เจ้านิลมรกตดำ สามารถเอาชนะแชมป์เก่า 4 ยุคไปได้อย่างงดงาม โดยใช้เขาชนคู่ปรปักษ์กระทั่งหัวทิ่มแทงดิน นอนหงายท้อง เรียกเสียงเชียร์จากบรรดาเซียนโคทั่วสนามอย่างสนั่น รวมทั้งยังสร้างรายได้ให้กับคนเลี้ยงโค คนปลูกต้นหญ้าโค รถบรรทุกโค หรือธุรกิจที่เกี่ยวโยง ข้างหลังซบเซาจากพิษวัววิดมานานแทบ 3 ปี

นายราชา ผู้ครอบครองนิลมรกตดำแชมป์ใหม่ยุคแรก พูดว่า เจ้านิลมรกตดำเป็นโคที่คุ้นมากมาย แต่ว่าที่กล้านำเจ้านิลมรกตดำลงแข่งขันครั้งแรก เนื่องจากเป็นเจ้าถิ่นในพื้นที่ ประกอบกับเมื่อเทียบเคียงกันแล้ว เจ้านิลมรกตดำเป็นต่อเรื่องรูปร่างมากยิ่งกว่า ผลที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันเมื่อชนะ ก็กระปรี้กระเปร่าดวงใจ และก็จะนำไปลงในสนามชิงชัยเรื่อย

ในเวลาที่ นางสาวลดาเถาวัลย์ ดีทองคำแก้ว หรือ พี่สาวเอียด อายุ 58 ปี ผู้ครอบครองสนามชนโค พูดว่า เปิดสนามครั้งแรกคนเยอะมากมาย ต้องการให้เป็นอย่างงี้ ด้วยเหตุว่าเงียบมานานแล้ว และก็ต้องการให้สนามชนโคมีการปรับปรุงขึ้นไปเรื่อยซึ่งถ้าเกิดว่าไม่มีวัววิด-19 ก็จะจัดชนโคทุกเดือน ซึ่ง จังหวัดจังหวัดตรัง มีเทศกาลรายปีหมายถึงงานฉลองครบรอบวันพระราชสมภพ จะมีการชนโค แต่ว่าจำต้องมองว่าได้กี่วัน ส่วนรายได้จะนำเข้าสู่จังหวัดมากยิ่งขึ้น ซึ่งนัดหมายนี้จัดชนโค 5 วัน เป็นระหว่างวันที่ 29 ไม่.ย. – 3 กรกฎาคม65 ซึ่งกีฬาโคชนเป็นการช่วยเหลือให้ราษฎรมีรายได้หมายถึงเรื่องของต้นหญ้าโค แม่ค้าก็ได้นำของมาขาย ส่วนบริเวณสนามคิดค่าหยุดรถยนต์คันละ 50 บาท เป็นทุกๆสิ่งทุกๆอย่างดีหมด ประชาชนมีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น ส่วนการพนันสุดแล้วแต่ผู้ครอบครองโคจะตกลงกัน มีตั้งแต่ว่าหลักแสนถึงหลักล้าน ถ้าหากเป็นโคดี โคดัง ซึ่งธุรกิจนี้ตนทำมานับเป็นเวลาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ยุคป๋า แต่ว่าเดี๋ยวนี้ให้ชายหนุ่มมาดำเนินการแทน ส่วนตนในฐานะผู้ครอบครองสนามมีการขออย่างแม่นยำ

รวม ข่าววัวชน <<คลิ๊ก!!

โพสต์โดย : flow42 flow42 เมื่อ 16 ก.ค. 2565 23:02:19 น. อ่าน 106 ตอบ 0

facebook