Menu

ข่าวกีฬาตะกร้อ ไต้หวัน เก็บเนื้อเก็บตัวตะกร้อราชบุรี ตั้งเป้าหมาย 4 ปี ผงาด

ข่าวกีฬาตะกร้อ สมาคมตะกร้อจังหวัดราชบุรี ได้รับการติดต่อจากสัมพันธ์กีฬาตะกร้อที่จีนไต้หวัน ด้วยการที่สโมสรฯ ส่งนักกีฬาตะกร้อชายรวมทั้งหญิงกลุ่มชาติไต้หวัน




ข่าวกีฬาตะกร้อ นายสุรัตน์ โคตรมุงคุณ กุนซือสมาคมตะกร้อจังหวัดราชบุรี กล่าวมาว่า สมาคมตะกร้อจังหวัดราชบุรี ได้รับการติดต่อจากสัมพันธ์กีฬาตะกร้อที่จีนไต้หวัน ด้วยการที่สโมสรฯ ส่งนักกีฬาตะกร้อชายรวมทั้งหญิงกลุ่มชาติไต้หวัน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มาเข้ากระทำการฝึกฝนที่สมาพันธ์ตะกร้อจังหวัดราชบุรี จังหวัดจังหวัดราชบุรี ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการเก็บเนื้อเก็บตัวไปแล้ว 2 ตอนหมายถึงตอนเดือน กรกฎาคม แล้วก็เดือน เดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ จากการที่ตนได้มองการฝึกฝนของตะกร้อเยาวชนชาย-หญิงกลุ่มชาติไต้หวันที่มาลงฝึกฝนที่ไทยแล้วมีความเห็นว่า นักตะกร้อไต้หวัน มีความชำนาญการเล่นและก็ฝีเท้าไม่ธรรมดา มีการขึ้นฟาด ขึ้นบล็อก รวมทั้งเสิร์ฟ เจริญมากมาย มั่นใจว่าในอนาคตไต้หวันจะประมือกับไทยได้ไม่ด้อยกว่าแน่นอน

 

ตะกร้อราชบุรี

ผู้จัดการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่ากล่าว ตนได้คุยกับนายกชมรมกีฬาตะกร้อที่จีนไต้หวัน แล้ว ซึ่งผู้นำตะกร้อไต้หวัน เขามีความมุ่งมั่นจังกับกีฬาตะกร้อมากมาย โดยกล่าวว่า การที่ส่งเยาวชนชาย-หญิงชุดอายุไม่เกิน 16 ปีมากระทำฝึกที่ไทยนั้น เพราะว่าอยากได้วางเป้าสู่การบรรลุเป้าหมายในอนาคต โดยมีความคิดว่าเยาวชนวัย 16 ปี นับไปอีก 4 ปีด้านหน้าจะแก่ 20 ปี และก็พร้อมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน ปี 2565 ที่เมืองหางโจว จีน ซึ่งในมหกรรมกีฬาดังที่กล่าวถึงแล้วนั้น กลุ่มตะกร้อชายรวมทั้งหญิงกลุ่มชาติไต้หวัน วางเป้าครอบครองแชมป์มาครอบครองให้ได้อีกด้วย

อ่านข่าวต่อ ข่าวกีฬาตะกร้อ

โพสต์โดย : vv444 vv444 เมื่อ 18 ก.ค. 2565 13:57:43 น. อ่าน 124 ตอบ 0

facebook