Menu

ข่าวกีฬาตะกร้อ อิเหนาเล็งหั่น ‘ตะกร้อ’ พ้นเอเชียนเกมส์ หวังลดค่าใช้จ่าย

ข่าวกีฬาตะกร้อ อินโดนีเซียจัดเตรียมปรับลดเพื่อเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของการทุ่นค่าใช้จ่าย โดยตะกร้อเป็นกีฬาที่ผู้จัดงานเล็งเอาทิ้ง ซึ่งกรอบโดยประมาณที่อินโดนีเซียคิดแผนไว้ จะจัดกีฬาได้ราว 36-38 ประเภทเพียงแค่นั้น


ข่าวกีฬาตะกร้อ จากเดิมที่จะมีสูงถึง 42 จำพวกกีฬา…จูซุฟ คัลลา ประธานคณะกรรมการจัดแจงแข่ง กีฬาเอเชียนเกมส์ 8 ของอินโดนีเซีย กล่าวมาว่า คณะกรรมการจัดจะปรึกษากับที่ประชุมโอลิมปิกที่ทวีปเอเชีย (โอซีเอ) เพื่อลดปริมาณประเภทกีฬาสำหรับการชิงชัยลงจากเดิม 42 ประเภทกีฬา เนื่องด้วยโต๊ะอิหม่าม ทุ่งนาฮก่อกวน รัฐมนตรีกีฬา ได้มีข้อเสนอในประเด็นนี้ เพื่อตัดงบประมาณสำหรับการจัดแจงชิงชัยลง โดยพินิจจากจังหวะที่อินโดนีเซียจะได้เหรียญรางวัลหรือเปล่าเป็นหลัก แต่ว่ายังมิได้ระบุว่าจะลดน้อยลงไปกี่ประเภท บางครั้งอาจจะอยู่ที่ 36-38 จำพวกกีฬาแต่ ที่ผ่านมารัฐมนตรีกีฬาได้มีแนวความคิดที่จะตัดรักบี้บอล, แฮนด์บอลแล้ว และบางครั้งอาจจะตัดตะกร้อ, คริกเก็ต, กาบัดดี้, สควอช ออกมาจากเอเชียนเกมส์คราวนี้ด้วย
ผ่านมาจะจัดทุกหมวดหมู่แน่ๆด้าน อัคหมัด โซเอ็ตจิปโต ประธานคณะทำงานเพื่อเหรียญทองเอเชียนเกมส์พูดว่า ผู้จัดงานอินโดนีเซีย วางเป้าคว้า 20 เหรียญทองในเอเชียนเกมส์คราวนี้ให้ได้ และก็ควรเป็นชั้น 5-10 ในตารางเหรียญ และเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนดังนี้ ตะกร้อไทยคว้าเหรียญทองในเอเชียนเกมส์โดยตลอด จากการชิงชัยในเอเชียนเกมส์ 7 ครั้ง ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 33 เหรียญทอง ไทยคว้าไป 22 เหรียญทอง ภรรยานมา 5 เหรียญทอง มาเลเซีย 3 เหรียญทอง อินโดนีเซียทำเป็นเหมาะสมที่สุด 8 เหรียญทองแดง แล้วก็ในเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 ตะกร้อไทยปัดกวาดมาทั้งหมดทั้งปวง 4 เหรียญทอง จาก 6 รายการ เนื่องด้วยอีก 2 รายการ ไทยไม่สามารถที่จะส่งชิงชัยได้จากการกำหนดโควตาให้แต่ละชาติแข่งขันส่งได้ เพียงแต่ 4 จำพวก.

อ่านข่าวต่อ : ข่าวกีฬาตะกร้อ

โพสต์โดย : fdf1256 fdf1256 เมื่อ 23 ก.ค. 2565 12:08:36 น. อ่าน 133 ตอบ 0

facebook