Menu

ข่าวมวย มีเงินไปก็เท่านั้น! “ไมค์ ไทสัน” ให้สัมภาษณ์เชื่อว่าตัวเองกำลังจะตายในไม่ช้านี้

ข่าวมวย แฟนมวยทั่วโลกใจไม่ดีไปตามๆกัน เมื่อได้เห็นบทสัมภาษณ์ของตำนานกำปั้นรุ่นยักษ์อย่าง ไมค์ ไทสัน ที่เชื่อว่า ตัวเขาจะเสียชีวิตในไม่ช้านี้ ทั้งที่ปัจุบันเขาเพิ่งมีอายุเพียง 56 ปี





ข่าวมวย  ยอดนักชกเจ้าของฉายา “ไมค์หมัดเหล็ก” (Iron Mike) ได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในนักมวยรุ่นเฮฟวี่เวทที่ดีที่สุดตลอดกาล เขาครองเข็มขัดแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวททั้ง 3 สถาบัน WBA, WBC, IBF เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งทำสถิติเป็นนักมวยอายุน้อยที่สุด ที่คว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวท ด้วยวัยเพียง 20 ปี 4 เดือน 22 วัน อย่างไรก็ดี ไมค์ ไทสัน ไม่ได้มีเส้นทางการชกที่สวยงาม เพราะเขามีความประพฤติที่เข้าขั้นเลวร้ายเมื่ออยู่นอกสังเวียน ถึงขนาดเคยต้องติดคุกในคดีข่มขืนและทำร้ายร่างกายมาแล้ว แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า สไตล์การชกอันดุดันชนิดหาตัวจับยากของเขา ยังคงอยู่ในใจของแฟนมวยทั่วโลกมาจนถึงทุกวันนี้ นั่นทำให้หลายคนต่างตกใจเมื่อได้เห็นบทสัมภาษณ์ล่าสุดของเขา

“คนบางคนต้องการวิเคราะห์ความสำเร็จของตัวเอง ซึ่งมันน่าตลกสิ้นดี เราทุกคนต้องตายในวันหนึ่ง ตอนที่ผมไปส่องกระจก ผมเห็นจุดเล็กๆบนใบหน้า ผมรู้สึกว่า -ว้าว วันสิ้นอายุขัยของผมใกล้จะมาถึงแล้ว ในไม่ช้านี้แหละ- ถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไร? คุณคิดอย่างไรกับความตาย?””ผมไม่ได้กลัวความตาย ผมแค่อยากตายอย่างสงบ ผมไม่อยากตายอย่างทรมาน ผมได้ยินคนดังหลายคนบอกว่า พวกเขาพร้อมที่จะตาย และพวกเขาก็จากโลกนี้ไปอย่างทรมาน”

ขณะเดียวกัน ไทสัน ยังพูดถึงเรื่องเงินด้วยว่า เงินไม่ได้สำคัญต่อเขาเลย เพราะการมีเงินไม่ได้การันตีว่า ชีวิตของคุณจะปลอดภัย

“อะไรคือความปลอดภัย? เมื่อคุณนำเงินไปฝากธนาคาร คุณได้รับเช็คเงินสดในทุกสัปดาห์ และคุณสามารถใช้มันได้ตลอดชีวิตที่เหลือ นั่นคือความปลอดภัยหรอ? มันไม่ได้หมายความว่า คุณจะไม่เป็นโรค หรือ โดนรถชนนะ”

สำหรับ ไทสัน เคยมีปัญหาทางการเงินอย่างหนัก ถึงขั้นถูกฟ้องล้มละลาย แต่เขาก็สู้หาเงินจนสามารถใช้หนี้สินได้หมด ก่อนจะมาพบกับธุรกิจผลิตกัญชาถูกกฎหมายเมื่อปี 2018 และมันก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนตอนนี้เขากลายเป็นนักธุรกิจระดับพันล้านไปแล้ว

 

ติดตามข่าวใหม่ได้ที่นี่! ข่าวมวย

โพสต์โดย : FAWF FAWF เมื่อ 28 ก.ค. 2565 17:49:34 น. อ่าน 117 ตอบ 0

facebook