Menu

ข่าวสนุกเกอร์ ประมุขบิลเลียดฯทุ่มเงินล้านหนุนทำศึกสอยคิวยช.โลกที่โรมาเนีย

ข่าวสนุกเกอร์ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยเตรียมส่งบรรดานักสอยคิวดาวรุ่งไทย ทำศึกยุวชนและเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุ 16 ปี, 18 ปี และ 21 ปี ที่ประเทศโรมาเนีย 12-29 ส.ค.65 โดยทุ่มงบกว่า 1,234,720 บาท หนุนนักกีฬาทำศึก สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมบิลเลียดฯ มั่นใจศักยภาพและฝีมือของเยาวชนไทยดีพอถึงขั้นคว้าแชมป์โลก

 

ข่าวสนุกเกอร์ สืบเนื่องมาจากสมาคมสนุกเกอร์สมัครเล่นโลก IBSF ได้เตรียมจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ ประเภทยุวชนชายอายุไม่เกิน 16 ปี, เยาวชนชาย อายุไม่เกิน 18 ปี และเยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ประเทศโรมาเนีย ระหว่างวันที่ 12-29 ส.ค.นี้ ซึ่งรายการนี้ นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมฯเห็นว่าเป็นรายการสำคัญและเป็นครั้งแรกที่สมาคมสนุกเกอร์สมัครเล่นโลกได้จัดประเภทอายุ 16 และ 18 ปีชิงแชมป์โลก จึงให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ร่วมส่งนักกีพาร่วมทำศึกครบทั้ง 3 ประเภท ประกอบด้วย ยุวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ซึ่งมี ภาสกร สิทธิไกร (พูล เอสอาร์) อายุ 15 ปี, ด.ช.ฏิภาณ วงษ์หุ่น(ทรี เอสอาร์) อายุ 12 ปี, ด.ช.เจริญ จันทร์ศรี (เพิ่ม ศรีราชา) อายุ 13 ปี, ศิริภาพร นวนทะคำจัน (ใบพัด ศรีราชา) และ ฐิติพงศ์ จุลศักดิ์ (นัด สระบุรี) อายุ 18 ปี เจ้าของ 4 เหรียญทองในการแข่งกีฬาเยาวชนที่จังหวัดพัทลุง

ส่วนประเภทชายอายุไม่เกิน 21 ปี ประกอบด้วย รองแชมป์เยาวชนโลก ทวีทรัพยั คงกิจเชิดชู (โตโต้ ศิษย์ตุ้ม), ฐิติพงษ์ จุลศักดิ์ (นัท สระบุรี) และ รชต ขันตี (เหนือ บางแสน) ส่วนประเภทหญิง อายุไม่เกิน 21 ปี สมาคมฯส่งแชมป์ยูเค แชมเปี้ยนชิพคนล่าสุด ที่เพิ่งแข่งจับเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคือ พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงศ์ (พลอย ขอนแก่น) และ ด.ญ.ปัณชญา จันทร์น้อย อายุ 13 ปี (ทีมชาติซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์) ร่วมชิงชัย โดยมี สุริยา สุวรรณสิงห์ เป็นผู้ควบคุมทีม และ ภัคคพงศ์ ภูธราสิวะจุมพล เป็นผู้ฝึกสอน

สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เผยว่า รายการนี้สำคัญมากและมีความหมายต่อเยาวชนไทย ที่จะได้แสดงฝีมือในการแข่งขันระดับโลก ซึ่งปัญหาสำคัญอยู่ค่าใช้ง่ายสูงมากค่าเครื่องบินคนละ 67,000 บาท ค่าวีซ่า 10,000 บาท รวมไปถึงค่าที่พักคืนละ 2 พันกว่าบาท ค่าสมัครแข่งขันคนละ 2,500 บาท โดยต้องอยู่แข่งจนจบ 18 วันคิดเป็นค่าใช้จ่ายกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งกำลังทำเรื่องขอความช่วยเหลือจากฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ เพราะการส่งแข่งหนนี้มีความสำคัญยิ่งและมั่นใจ เด็กไทย จะไปไกลถึงแชมป์โลกสร้างชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติจึงขอให้กกท.ช่วยสนับสนุนด้วย

อ่านข่าวต่อ : ข่าวสนุกเกอร์

โพสต์โดย : hhh55 hhh55 เมื่อ 13 ส.ค. 2565 22:52:40 น. อ่าน 137 ตอบ 0

facebook