Menu

ข่าวสนุกเกอร์ “บิ๊กฮง-สุนทร”ชนะเลือกตั้ง”เอสวัน” นั่งนายกสอยคิวต่ออีก 4 ปี

ข่าวสนุกเกอร์ “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เก้าอี้ยังเหนียวชนะเลือกตั้งรุ่นใหม่มาแรง “เอสวัน” ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการสนุกเกอร์ทีมชาติไทย 9-4 เสียง นั่งนายกสอยคิวต่ออีก 4 ปี

 

ข่าวสนุกเกอร์

ข่าวสนุกเกอร์ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ภัตตาคารโฮ คิทเช่น สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จัดการประชุมวิสามัญ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 โดยมีวาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ วาระใหม่ สำหรับการเลือกตั้งได้มีการดำเนินการไปแล้วในวันที่ 20 กรกฎาคม แต่ต้องมีเลื่อนออกไป เพราะผู้แทนสโมสรสมาชิกหลายแห่งไม่สามารถยืนยันตัวตนได้

การประชุมมีนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เป็นประธาน มีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุม 13 จาก 15 สโมสร โดย 2 สโมสรที่ไม่เข้าร่วม ได้แจ้งล่วงหน้าไม่ขอเข้าร่วมการประชุมและเลือกตั้ง คือ ราชกรีฑาสโมสร, ชมรมสนุกเกอร์สวนกุหลาบวิทยาลัย

สำหรับสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง มีดังนี้ 1.การท่าเรือ, 2.ชมรมบิลเลียดสนุกเกอร์ธนาคารออมสิน, 3.กสท.โทรคมนาคม, 4.ชมรมสนุกเกอร์การนิคมอุตสาหกรรม (กนอ.), 5.ชมรมกีฬาบิลเลียดสนุกเกอร์สมาคมสโมสรการประปาส่วนภูมิภาค, 6.ชมรมบิลเลียดสนุกเกอร์การไฟฟ้าภูมิภาค, 7.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, 8.ชมรมสนุกเกอร์สวนกุหลาบวิทยาลัย, 9.สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศรีราชา, 10.สมาคมอัสสัมชัญ, 11.แม็กซ์ บี สนุกเกอร์ แอนด์ พูลเฮ้าส์, 12.สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล, 13.สโมสรราชพฤกษ์, 14.ราชกรีฑาสโมสร 15.ราชกรีฑาสโมสร โปโล คลับ

วาระเลือกตั้งมีผู้ลงสมัครชิงตำแหน่ง 2 คน คือ “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ รักษาการนายกสมาคมฯ กับ “เอสวัน” นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โดยมีผู้ที่สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งมาร่วมประชุม จำนวน 13 สโมสร จากทั้งหมด 15 สโมสร ใช้วิธีลงคะแนนลับในการเลือกตั้ง ผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายสุนทรชนะ 9-4 เสียง ได้เป็นนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ต่ออีกสมัย 4 ปี และเป็นวาระที่ 2

นายสุนทรกล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่เลือกให้เป็นนายกอีกสมัย 4 ปีที่ผ่านมาพยายามทำงานเพื่อวงการทุกอย่าง ในอีก 4 ปีข้างหน้าทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างแน่นอน ขอรับปากกับพี่น้องชาวไทยและวงการสนุกเกอร์ทุกคนว่าจะทำให้วงการสนุกเกอร์ยิ่งใหญ่ขึ้น คณะกรรมการบริหารชุดใหม่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางคน เพราะหมดวาระ และจะเอาคนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยให้สมาคมยิ่งใหญ่ขึ้น ส่วนการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนกันยายน คิดว่าว่าไม่น่าทัน เพราะโปรแกรมแข่งทั่วโลกแน่นมาก คงจัดไม่ได้ แต่ปีหน้าจะทำได้แน่นอน

ด้านนายไชยพงศ์กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการเลือกตั้ง การที่ออกมาชิงตำแหน่งในครั้งนี้ เพื่อต้องการสะท้อนให้เห็นปัญหา แต่ถึงแม้จะแพ้ก็จะอยู่พัฒนาวงการสนุกเกอร์ในรูปแบบของตัวเอง อยากจะฝากไปถึงผู้ชนะให้เข้าถึงปัญหาของนักกีฬาให้มากขึ้น เพราะหลังจากเป็นผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ที่ผ่านมา ได้เห็นปัญหามากมาย

อ่านข่าวต่อ : ข่าวสนุกเกอร์

โพสต์โดย : ggfd5 ggfd5 เมื่อ 22 ส.ค. 2565 16:57:28 น. อ่าน 190 ตอบ 0

facebook