Menu

ข่าวไก่ชน มือใหม่ฝึกหัดเลี้ยงไก่ชน กับปัญหาไก่ชนวัยหนุ่มที่ไม่ยินยอมสู้ไก่เอายังไงดี?

ข่าวไก่ชน มือใหม่ฝึกหัดเลี้ยงไก่ชน กับปัญหาไก่ชนวัยหนุ่มที่ไม่ยินยอมสู้ไก่เอายังไงดี?

 

ไก่ชน5

 

ข่าวไก่ชน เลี้ยงไก่ชนหลังจากฟูมฟักประคบปะหงม จากลูกไก่ตัวเล็กๆเติบโตเป็นไก่ชนรุ่นหนุ่มสาวก็ใช้เวลา 6-7 เดือน แต่ว่าเมื่อเริ่มโตเป็นไก่หนุ่มก็มีปัญหากับผู้เลี้ยงไก่หลายท่าน ที่อยากรู้ว่าไก่อายุกี่เดือนถึงจะเริ่มสู้ไก่ซะครั้ง ในวัยเดียวกันสู้กันหมดแล้ว วันนี้ไก่ชนออนไลน์จึงต้องการจะขอนำปัญหานี้มาเล่าสู่กันฟัง โดยธรรมชาติไก่ชนจะมีสัญชาติญานการเป็นนักสู้ อยู่ 2 ช่วง

ช่วงที่เป็นช่วงลูกไก่เริ่มหญ่าจากแม่ไก่ ลูกไก่ชนอายุประมาณ 2 เดือน ช่วงนี้ ถือว่าเป็นช่วงเฝ้าระวังกันอันตรายกันอย่างยิ่งจริงๆ เพราะว่าลูกไก่จะเริ่มสู้กันเองเพื่อแย่งชิงการเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ผู้ชนะคือผู้ดูแล จะตัวผู้หรือตัวเมียเกิดขึ้นได้หมด คือปัญหาน่าปวดหัวสำหรับผู้เลี้ยงไก่ชนไม่น้อย ด้วยเหตุว่าเกิดความเสียหายขึ้นได้ สำหรับชาวไก่ชนออนไลน์ที่เจอแบบนี้ แนวทางการแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุด คือจะต้องแยกตัวที่มีปัญหากันออกไปทันที แต่ว่าควรที่จะเลือกเอาตัวที่เป็นปัญหามากที่สุดออกไปจากลุ่มจะดีที่สุด

ลูกไก่ชนช่วงอายุ 3-4 เดือน ในช่วงวัยนี้สามารถที่จะดูเพศได้ชัดเจนแล้วว่า ลูกไก่ชนตัวไหนเป็นตัวผู้ หรือ ตัวเมีย ควรจับผู้และตัวเมียแยกเลี้ยงออกจากัน เพื่อป้องกันการหวงตัวภรรยาเมื่อไก่ชนตัวผู้เริ่มเจริญพันธ์ และก็มีการสู้กันเอง พวกเราควรจะแยกเลี้ยงให้ชัดเจนเพื่อง่ายต่อการจัดการและก็ดูแล โดยธรรมชาติของไก่ชนจะดูแลแบบระบบผู้นำฝูง รุ่นน้องจะไม่กล้าสู้รุ่นพี่การแยกเลี้ยงแบบนี้จึงสามารถดูแลได้ง่ายเมื่อไก่ชนเริ่มเข้าสู่ช่วงวัยหนุ่ม เนื่องจากว่าจะไม่กล้าสู้กันเองในฝูง เนื่องจากว่ามีตัวคุมจ่าฝูงเป็นลำดับชั้นอยู่นั่นเอง

 

ติดตามข่าวใหม่ได้ที่นี่! ข่าวไก่ชน

โพสต์โดย : HSESGE HSESGE เมื่อ 24 ส.ค. 2565 20:34:33 น. อ่าน 90 ตอบ 0

facebook