Menu

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สโคลส์เชื่อผีลำบากแน่หากไร้แข้งรายนี้+จวกอาร์เตต้าต้นเหตุปืนพ่าย

ข่าวฟุตบอลล่าสุด พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ทีมเก่าของเขาลำบากแน่ๆ หากไม่มีแข้งรายนี้อยู่ในทีมเป็นเวลานานๆ พร้อมตำหนิมิเกล อาร์เตต้า คือต้นเหตุที่แท้จริงของความพ่ายแพ้ของอาร์เซนอล

ข่าวฟุตบอลล่าสุด พอล สโคลส์ เชื่อว่าลิซานโดร มาร์ติเนซ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาเป็นสมาชิกคนสำคัญที่จะขาดเสียไม่ได้ของเอริค เทน ฮาก ในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โฉมใหม่ ทั้งนี้ปีศาจแดงมีแต้มตามหลังจ่าฝูงเพียงแค่ 3 แต้มหลังจากนัดล่าสุดเอาชนะอาร์เซนอล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา (อาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565) ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ปีศาจแดงเก็บ 3 แต้มสำคัญได้จากประตูของนักเตะใหม่อย่างแอนโทนี่ และ 2 ประตูจากมาร์คัส แรชฟอร์ด และส่วนสำคัญที่ทำให้ทัพ เดอะ กันเนอร์ส ไม่สามารถทำอะไรได้ถนัดก็คืออ่าวคือมาร์ติเนซ นักเตะที่เซ็นสัญญาเข้ามาในช่วงฤดูร้อนจากอาแจ็กซ์ซึ่งสามารถกำจัดข้อสงสัยในเรื่องส่วนสูงของเขาออกไปได้อย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของลิเวอร์พูล แสดงความเห็นว่าแข้งทีมชาติอาร์เจนติน่ารายนี้คงปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษได้ยาก แต่มาร์ติเนซยังก็ทำให้คนที่วิจารณ์เขาต้องคิดใหม่

นอกจากราฟาเอล วาราน แล้ว มาร์ติเนซ เป็นอีกคนที่ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าไว้วางใจก่อนที่เขาจะถูกเปลี่ยนตัวออกตอนที่เหลือเวลาอีก 10 นาที แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กัปตันทีมที่ลงไปแทนเขา โดนใบเหลืองแทบจะทันทีที่ลงไปจากการไปทำฟาล์วกาเบรียล เชซุส และสโคลส์เชื่อว่ามันจะเป็น ‘ความกังวล’ หากมาร์ติเนซต้องห่างหายจากทีมเป็นระยะเวลานาน

เขากล่าวว่า: “ผมจะกลับไปพูดถึงการครองบอลที่มิเกล อาร์เตต้า บอกว่าเขาเป็นผู้ควบคุมเกมตอนเขาให้สัมภาษณ์ ก็ไม่เป็นไร” “มีหลายทีมในเกมใหญ่ๆ เหล่านี้ที่พวกเขากลับออกมาจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลายครั้งในเกมใหญ่ๆ โดยที่สงสัยว่าเราไม่ชนะได้ยังไง เราเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก” “ที่แมนฯ ยูไนเต็ด มันเกี่ยวกับความมุ่งมั่นมากกว่าสิ่งที่คุณรู้ว่ามีพรสวรรค์อยู่ที่นั่น แต่มันเกี่ยวกับการเข้าหาผู้คน, การหยุดผู้คน การลุกขึ้นยืนต่อหน้าผู้คนที่แข็งแกร่งในแดนหลัง” “การมีแบ็คโฟร์ที่แข็งแกร่งในตอนนี้กำลังช่วยพวกเขาอยู่ มาร์ติเนซที่ออกมาจากตรงนั้นอาจเป็นเรื่องน่ากังวลในอนาคต”

พอล สโคลส์ ยังกล่าวโทษการเปลี่ยนตัวที่น่าช็อคของอาร์เตต้า โดยแม้ว่าอาร์เซนอลจะครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ แต่พวกเขาก็ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 2-1 ตอนที่เหลือเวลาอีก 24 นาทีหลังจากมาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงให้แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมานำอีกครั้งไม่นานหลังจากบูกาโย่ ซาก้า ตีเสมอให้ทัพปืนใหญ่ ซึ่งหลังจากนั้นอาร์เตต้าก็ทำเรื่องเสี่ยงด้วยการเปลี่ยนตัว 3 คนออกคือมาร์ติน โอเดการ์ด, ซัมบี โลกงก้า และโอเล็คซานเดอร์ ชินเซนโก้ และภายในไม่กี่วินาทีหลังจากที่ฟาบิโอ วิเอร่า, เอมิล สมิธ โรว์ และเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ลงสนามมา แรชฟอร์ดก็ทำให้เกมขาดด้วยการยิงอีกประตู

“ผมคิดว่าการเปลี่ยนตัวของเขานั้นน่าช็อค” สโคลส์กล่าวหลังเกม “ผมคิดว่าพวกเขาแย่มาก ผมคิดว่าพวกเขาทำลายเกมของเขา” “ผมคิดว่าพวกเขากำลังไปได้ดีเขาไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไร เชซุสและพวกเขาดูอันตราย, มาร์ติเนลลี่ดูอันตราย ผมคิดว่าซาก้าดูอันตราย การเปลี่ยนตัวดูเหมือนจะหยุดโมเมนตัมของเกมได้จริงๆ”

แทนที่จะยอมรับว่าการเปลี่ยนตัวของเขามีส่วนทำให้เกิดความพ่ายแพ้ครั้งแรกของฤดูกาล อาร์เตต้ากลับวิพากษ์วิจารณ์การขาดความกล้าหาญและวินัยของผู้เล่นของเขาเอง โดยเขากล่าวว่า “เราขาดวินัยและเราเสียประตูแรกเมื่อมันเป็นแอ็คชั่นกับบรูโน่และสามต่อสามในแบ็คไลน์ เราไม่ปฏิบัติตามหลักการของเราและเราก็เสียประตู ซึ่งมันเป็นการดวลสองต่อหนึ่ง” “หลังจากนั้นทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับเรา มีโอกาสแล้วครั้งเล่า ครองเกมและกำหนดตัวเองในแบบที่เราต้องการเล่น ผมพูดกับเด็กๆ ตอนพักครึ่งว่า ‘เกมนี้มีไว้เพื่อให้พวกเราไปคว้ามา'”

“หากเราเล่นด้วยความกล้าหาญมากกว่านี้เราจะชนะเกม” “เราทำให้มันเป็น 1-1 และเราควรจะเป็น 2-1 หรือ 3-1 และในช่วงเวลาที่ดีที่สุดก็เป็นอีกครั้งที่เราปล่อยโอกาสทิ้งไปในพื้นที่อันตราย และเหนือสิ่งอื่นใดเราก้าวเข้ามาเมื่อเราไม่สามารถทำอย่างนั้นได้อีก” “เราประสบปัญหาในเรื่องการทำประตูและมันเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่” “ถ้าคุณต้องการชนะที่นี่ คุณต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไม่ทำที่นั่น ดังนั้นที่หน้าปากประตูของคู่แข่งด้วยจำนวนโอกาสที่เราสร้างขึ้นนั้นเราจำเป็นต้องทำประตูให้มากขึ้น”

อ่านข่าวต่อ : ข่าวฟุตบอลล่าสุด

โพสต์โดย : KIMONITO787MATT KIMONITO787MATT เมื่อ 14 ก.ย. 2565 17:20:25 น. อ่าน 65 ตอบ 0

facebook