Menu

ข่าวกีฬาตะกร้อ สโมสรตะกร้ออำนาจเจริญ จับมือ โรงเรียนเทศบาลพนาฯ

ข่าวกีฬาตะกร้อ เปิดโครงการสร้างนักตะกร้อสู่ทีมชาติไทยตามรอยภูตะวัน โสภา

ข่าวกีฬาตะกร้อ

ข่าวกีฬาตะกร้อ โรงเรียนเทศบาลพนา (สามัคคีวิทยา) จ.อำนาจเจริญ จับมือ สโมสรตะกร้อจังหวัดอำนาจเจริญ จัดโครงการ “สานฝันนักตะกร้อเยาวชน” ครั้งที่ 3 เปิดรับสมัครเยาวชนที่สนใจในกีฬาตะกร้อ เพื่อเข้าเรียนและเป็นนักกีฬาตะกร้อของโรงเรียนเทศบาลพนา (สามัคคีวิทยา) ซึ่งเป็นอะคาเดมี่ของสโมสรตะกร้อจังหวัดอำนาจเจริญ
โดย “ครูหนุ่ม” วรวุฒิ บำเพ็ญ ผู้จัดการทีมสโมสรตะกร้ออำนาจเจริญ เผยว่า โครงการดังกล่าวนี้ต้องการเปิดโอกาสให้กับเยาวชนที่สนใจกีฬาตะกร้อได้มาเรียนรู้ทักษะกีฬาตะกร้อพื้นฐานเพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาตะกร้อในระดับที่สูงขึ้นไป
ซึ่งที่ผ่านมา 2 รุ่น ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะนักกีฬาตะกร้อรุ่นแรก อย่าง ภูตะวัน โสภา ที่สามารถก้าวขึ้นไปเป็นนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย และรุ่นที่ 2 ที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเทศบาลพนา ก็กำลังอยู่ในเส้นทางเดินหน้าต่อยอดการเป็นนักกีฬาตะกร้ออยู่โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม ในฐานะนักกีฬาตะกร้อโรงเรียน เช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่างภูตะวัน
สำหรับโครงการสานฝันนักตะกร้อเยาวชน” ครั้งที่ 3 ของ โรงเรียนเทศบาลพนา (สามัคคีวิทยา) จ.อำนาจเจริญ เปิดรับสมัครเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 (เยาวชนอายุ 10-15 ปี) และสนใจอยากเข้าเป็นนักกีฬาตะกร้อของโรงเรียนเทศบาลพนา แบบไม่จำกัดจำนวน ด้วยส่งคลิปวิดีโอทักษะการเล่นตะกร้อพื้นฐานของตนเอง เข้ามาได้ที่ เพจสโมสรอำนาจเจริญ
ทั้งนี้นักตะกร้อเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับทุนการศึกษา รียนฟรี อยู่ฟรี กินฟรีก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จากโรงเรียนเทศบาลพนา (สามัคคีวิทยา) จ.อำนาจเจริญ จนจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

อ่านข่าวต่อ : ข่าวกีฬาตะกร้อ


โพสต์โดย : jk225 jk225 เมื่อ 15 ก.ย. 2565 23:02:53 น. อ่าน 128 ตอบ 0

facebook