Menu

ข่าวกีฬาตะกร้อ“เกาหลีใต้” นำกีฬาประจำชาติ “จกกู” มาสาธิตในเมืองไทย

ข่าวกีฬาตะกร้อ ฮง กี ยอง นายกสมาคมกีฬาจกกูเกาหลีใต้ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจกกูเกาหลีใต้ มาเปิดนำกีฬา จกกู (JOKGU) มาเปิดสาธิต และเผยแพร่ในประเทศไทย

 

ข่าวกีฬาตะกร้อ ในช่วงระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2565 ณ โรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) จ.ชลบุรี โดยมี นายไพรวัลย์ อารมณ์ชื่น รองประธานสภาเมืองพัทยา และ นาวาโท พูนศักดิ์ เพิ่มทรัพย์ อดีตนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย และ หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อสโมสรราชนาวี และทีมงานผู้ตัดสินของสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ

ฮง กี ยอง นายกสมาคมกีฬาจกกูเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยว่า สำหรับกีฬาจกกู (JOKGU) ถือเป็นกีฬาประจำชาติของเกาหลีใต้ที่มีการเล่นมาตั้งแต่ปี 1966 โดยจะเป็นกีฬาที่มีความคล้ายคลึงกับกีฬาตะกร้อ ผสมกับ เทนนิส ซึ่งในเกาหลีใต้ถือเป็นกีฬาเป็นเล่นกันอย่างแพร่หลายกว่า 2 ล้านคน และยังมีการแข่งขันรูปแบบลีกอีกด้วย ทำให้ที่ผ่านมาเรามีความพยายามที่จะพัฒนาให้กีฬาชนิดนี้เป็นที่รู้จะแพร่หลายเพิ่มมากขึ้น อย่างต่อเนื่อง

“โดยปัจจุบันนี้ทางสมาคมฯ ของได้มีการเผยแพร่ไปยัง 33 ประเทศทั่วโลกแล้ว ทำให้เรามีเป้าหมายและมุ่งหวังที่จะผลัดดันกีฬาให้ก้าวไปสู่กีฬาสากล ที่จะกีฬาที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ และหวังจะถูกบรรจุสู่การแข่งขันในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ และ โอลิมปิกเกมส์ให้ได้ในอนาคต เพราะผมคิดว่ากีฬาที่เป็นกีฬาที่ไม่ต้องใช้ทักษะสูง เพียงแค่เล่นมีทักษะการเล่นฟุตบอล หรือ ตะกร้อ ก็สามารถเล่นกีฬานี้ได้ไม่ยาก และยังเป็นกีฬาสนุกสนานทุกคนสามาถถเข้าถึงได้ง่ายเพียงแค่มีเพื่อที่ มีเนต และลูกฟุตบอลก็เล่นได้แล้ว”

“ส่วนการที่เรานำกีฬา “จกกู” (JOKGU) มาสาธิตในประเทศไทย ในครั้งนี้เนื่องจากเราเล็งเห็นว่ากีฬาชนิดนี้มีความคล้ายคลึงกับกีฬาตะกร้อและนักกีฬาตะกร้อที่มีแพร่หลายในประเทศไทย จะสามารถเอาเทคนิคของกีฬาตะกร้อมาผสมสนามและสามารถเล่นกีฬาชนิดนี้ได้ไม่ยาก และพัฒนากีฬาให้แพร่หลายในประเทศไทยได้ไม่ยาก”

นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจกกูเกาหลีใต้ จะมาสาธิตวิธีการเล่นกีฬา จกกู (JOKGU) ยังได้มีการเปิดอบรบเกี่ยวกับกติกาการเล่นกีฬาชนิดนี้ให้กับทีมงานผู้ตัดสินกีฬาตะกร้อฯ และ เทคบอล และนักกีฬาที่สนใจให้รู้ถึงกฎกติกาการแข่งขันที่ถูกต้องให้อีกด้วย

ขณะที่ นายไพรวัลย์ อารมณ์ชื่น รองประธานสภาเมืองพัทยา ได้เปิดเผยว่า ในเวลานี้ตนและทีมงานกำลังศึกษาเกี่ยวกับการก่อต้องสมาคมกีฬาจกกู ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ เนื่องจากเราเล็งเห็นว่ากีฬาดังกล่าวนี้น่าสนใจและเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ไม่อยาก หากมีทักษะในกีฬาฟุตบอล หรือ ตะกร้อ ทำให้น่าต่อยอดทำให้กีฬาดังกล่าวนี้เป็นที่รู้จักให้แพร่หลายในประเทศไทยได้เพิ่มมากขึ้นได้ในอนาคต

อ่านข่าวต่อ : ข่าวกีฬาตะกร้อ

โพสต์โดย : ดอกทอง1225 ดอกทอง1225 เมื่อ 19 ก.ย. 2565 22:19:43 น. อ่าน 149 ตอบ 0

facebook