Menu

ข่าวกีฬาตะกร้อ “ต้าร์ล่าแต้ม”ความสำเร็จของพี่ชายเป็นแรงบัลดาลใจขับเคลื่อนฝัน

ข่าวกีฬาตะกร้อ ถิ่นบางบน แบ็คดาวรุ่งแห่งวงการตะกร้อไทย หนุ่มน้อยผู้หลงใหลในกีฬาหวดลูกพลาสติก ผู้มีความฝันและก็ความมุ่งมั่นอยากก้าวเดินตามรอยเท้าของพี่ชาย ขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ให้ได้

 

ข่าวกีฬาตะกร้อ จากเด็กชายขี้โรค ตั้งแต่เกิดจนกระทั่งวัยเรียน เดินเข้าออกโรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ผู้เป็นพ่อต้องนำการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬามาช่วยรักษาลูกชายจากวันนั้นจนกระทั่งถึงวันนี้ “กีต้าร์” พิสิษฐ์ ถิ่นบางบน ก้าวขึ้นมาเป็นแบ็คดาวรุ่งแห่งวงการตะกร้อไทย และเจ้าตัวเองยังตั้งความเป้าหมายว่า สักวันจะได้ตามรอยพี่ชาย ได้เล่นเคียงคู่พี่ชายในทีมชาติชุดใหญ่“กีตาร์” เลือกเล่นกีฬาเซปักตะกร้อ โดยมี พี่ชาย “โทนี่” พรเทพ ถิ่นบางบน ซึ่งตอนนี้เป็นนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ในตำแหน่งตัวเสิร์ฟ เป็นคู่ซ้อมด้วยตั้งแต่เด็กๆโดยมีคุณพ่อ

สมพงศ์ ถิ่นบางบน ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนให้ทั้งคู่เจ้าตัวเริ่มเล่นกีฬาตะกร้อตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จนกระทั่งขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เจ้าตัวอยากจะไปเรียนที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ตามพี่ชาย แรงส่งเสริมจากครอบครัวที่คอยสนับสนุนสานฝัน และทำให้เจ้าตัวมีโอกาสได้เดินทางไปแข่งขันรายการต่างๆในประเทศถึงแม้ช่วงแรกครอบครัวไม่ได้คาดหวังอะไรมากเท่าไรนัก เพราะว่าหวังเพียงลูกชายคนเล็ก ได้มีกิจกรรมทำและมีร่างกายที่แข็งแรงเท่านั้น แต่ว่าด้วยศักยภาพของเด็กหนุ่มรายนี้มีดีกระทั่งไปสะดุดตา อาจารย์กมล ตันกิมหงษ์ ซึ่ง

 

เป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดนักเรียนไทยในเวลานั้น ทำให้ “กีต้าร์” มีโอกาสก้าวขึ้นมาติดทีมชาติในชุดนักเรียนไทย ด้วยวัย 17 ปี“ผมมีเป้าหมายว่าอยากเดินตามรอยพี่ชายของผม คือการติดทีมชาติชุดใหญ่ ได้มีโอกาสเล่นร่วมกับพี่ๆนักตะกร้อระดับแนวหน้าของประเทศไทย ผมตั้งใจฝึกซ้อม หากว่าวันหนึ่งโอกาสจะมาถึงผมบ้าง และผมจะรีบคว้าไว้ให้ได้”แม้ว่าจะยังไม่มีโอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่ แต่ว่าก็ถือว่าเจ้าตัวมาได้ไกล และเข้าใกล้ฝันนั้นขึ้นเรื่อยๆดาวรุ่งวัย 22 ปี ยังคงเดินหน้าหาประสบการณ์อยู่ตลอด ด้วยการเดินสายแข่งขันรายการต่างๆตลอด

ล่าสุดชื่อของ “กีต้าร์” เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น จนได้รับฉายา “ต้าร์ล่าแต้ม”ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยลงเล่นให้กับสโมสรตะกร้อพิษณุโลก ไกรสรราชสีห์ โดยมี พันตำรวจโทสมพร ใจสิงหล อดีตตัวชงมากประสบการณ์ทีมชาติไทย เป็นคนฝึก ที่เห็นแววของเจ้าตัวมอบโอกาสได้ลงสู่สนาม ก่อนที่จะพาทีมจบอันดับที่ 3 ในตะกร้อไทยแลนด์ลีก ฤดูกาลก่อนหน้านี้เจ้าตัวยังมีโอกาสได้เล่นให้กับสโมสรชั้นแนวหน้าของประเทศไทยมากมาย อาทิ ปทุมธานี ทหารอากาศ, การท่าเรือแห่งประเทศไทย แล้วก็ สโมสรตำรวจ รวมทั้งด้วยสรีระและรูปร่างที่สะดุดตา

สูงถึง 187 เซนติเมตร บวกสไตล์การเสิร์ฟที่หลากหลายและถูกต้อง รวมกับทักษะการรับลูกที่สุดยอดจากการฝึกซ้อมของผู้เป็นพ่อ ด้วยวิธีการเดาะตะกร้อ การใช้ไม้เทนนิสตีเปิดลูกเพื่อฝึกเกมรับ ทำให้หลายสโมสรในไทยต้องการเจ้าตัวไปเสริมทัพในศึกตะกร้อไทยแลนด์ลีกสำหรับผลงานที่ผ่านมาของเจ้าตัวเป็นการคว้าเหรียญทอง ทีมชุดชาย กีฬานักเรียนนิสิตแห่งชาติ ที่ จังหวัดเชียงราย พาทีมจังหวัดสุพรรณบุรี คว้าเหรียญเงิน ทีมเดี่ยวชายกีฬาแห่งชาติ ที่ จังหวัดชุมพร คว้าเหรียญทอง ทีมเดี่ยวชาย แล้วก็ ทีมชุดชาย กีฬาอาเซียนสคูล

เกมส์ ที่ไทยนอกจากนี้ยังได้เหรียญทอง ทีมเดี่ยวชายและก็ทีมชุดชาย กีฬาอาเซียนสคูลเกมส์ ที่สิงค์โปร์ เหรียญทอง ทีมชุดชาย กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่ จ จันทบุรี เหรียญทอง ทีมเดี่ยวชาย กีฬากรมพละศึกษา แล้วก็ พาทีมสโมสรทหารอากาศได้แชมป์ รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี สำหรับการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน ม.ว.ก. ครั้งที่ 41 ประจำปี 2562

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : พิสิษฐ์ ถิ่นบางบน

ชื่อเล่น : กีต้าร์

เกิด : 21 เดือนพฤษภาคม 2542

อายุ : 22 ปี

น้ำหนัก 77 กิโลกรัม

สูง : 187 เซนติเมตร

กรุ๊ปเลือด : โอ

การศึกษา : จบ (ป.6) โรงเรียนเจี้ยนหัว จังหวัดนครปฐม, จบ (ม.3) โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี, จบ (ม.6) โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ตอนนี้กำลังศึกษา (ป.ตรี) รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

อ่านข่าวต่อ : ข่าวกีฬาตะกร้อ

โพสต์โดย : jk225 jk225 เมื่อ 28 ก.ย. 2565 22:25:45 น. อ่าน 140 ตอบ 0

facebook