Menu

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ‘เสือใต้’ ประกาศเซ็น ‘บลินด์’ สัญญาระยะสั้นจนจบซีซั่น

ข่าวฟุตบอลล่าสุด

ข่าวฟุตบอลล่าสุด บาเยิร์น มิวนิค ได้ตัว ดาลีย์ บลินด์ แข้งสารพัดประโยชน์ชาวดัตช์ มาเสริมเกมรับเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการย้ายทีมแบบฟรีๆ หลังนักเตะเพิ่งยกเลิกสัญญากับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และจะเซ็นอยู่ค้าแข้งถึงแค่ช่วงซัมเมอร์นี้

 

ข่าวฟุตบอลล่าสุด บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน คว้าตัว ดาลีย์ บลินด์ แบ็กซ้ายประสบการณ์สูงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาร่วมทีมด้วยสัญญา 6 เดือน หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2023 หลังจากนักเตะเพิ่งประกาศแยกทางกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรในลีกบ้านเกิด เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แม้จะเหลือสัญญาอีก 6 เดือนก็ตาม

ดาวเตะวัย 32 ปี ที่สามารถเล่นได้ทั้งกองหลังและกองกลาง กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์สามารถย้ายไปอยู่กับทีมไหนก็ได้แบบไม่มีค่าตัว โดยตอนแรกคาดกันว่า จะย้ายไปเล่นกับ อันท์เวิร์ป สโมสรในเบลเยี่ยม แต่กลายเป็น เสือใต้ ที่ได้ติดต่อทาบทาม จนเจ้าตัวได้เดินทางมาถึงเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี ก่อนเข้ารับการตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาในที่สุด

” ผมแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เล่นที่นี่ ” บลินด์ กล่าว ” เรากำลังอยู่ในช่วงที่สำคัญที่สุดของฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นเรื่องของการคว้าแชมป์ และสโมสรอย่าง บาเยิร์น สามารถคว้าทุกถ้วยรางวัลได้ ความกระหายในการคว้าแชมป์ที่สโมสรนี้คือกุญแจสำคัญในการตัดสินใจของผม ผมหวังว่า ประสบการณ์จะช่วยทีมได้ ผมจะทำทุกอย่างเพื่อ บาเยิร์น มิวนิค ”

ด้าน ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬา กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ได้ ดาลีย์ มาร่วมทีมของเรา เขาเป็นกองหลังสารพัดประโยชน์ สามารถเล่นทางซ้ายหรือตรงกลางได้ เขามีประสบการณ์ระดับนานาชาติที่ยอดเยี่ยมและมีคุณสมบัติความเป็นผู้นำ ผมแน่ใจว่า เขาจะช่วยเราได้เป็นอย่างมาก

สำหรับ บลินด์ ซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆ ของ แดนนี่ บลินด์ ตำนานกองหลังชาวดัตช์ อยู่กับ อาแจ็กซ์ ตั้งแต่ทีมเยาวชนเมื่อปี 1998 ก่อนก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ในปี 2008 เขาคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ระหว่างช่วงเวลา 4 ปีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนจะกลับมาอัมสเตอร์ดัมในปี 2018 และคว้าแชมป์ลีกรายการสุดท้ายจาก 7 รายการใน เอเรดิวิซี่ ที่เขาทำได้กับ อาแจ็กซ์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ที่มาของภาพ: gettyimages.com

อ่านข่าวต่อไปได้ที่นี่ : ข่าวฟุตบอลล่าสุด

โพสต์โดย : SUPERRONIN3232 SUPERRONIN3232 เมื่อ 16 ม.ค. 2566 21:38:43 น. อ่าน 67 ตอบ 0

facebook