Menu

ข่าววัวชน วัวชนพยศ! ขวิดเจ้าของดับคาคอก ขณะพาออกไปกินหญ้า เมียช็อกนึกว่าผัวเป็นลม

ข่าววัวชน วัวชนพยศ! ขวิดเจ้าของดับคาคอก ขณะพาออกไปกินหญ้า เมียช็อกนึกว่าผัวเป็นลม

ข่าววัวชน

ข่าววัวชน พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ ทองจีน สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งเหตุวัวชนทำร้ายเจ้าของเสียชีวิต ที่บริเวณคอกเลี้ยงวัว ติดกับบ้านเลขที่ 29/1 หมู่ 6 บ้านแหลมยาง ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง

ที่เกิดเหตุพบศพ นายปลื้ม สุวรรณพิทักษ์ อายุ 75 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตอยู่ข้างคอกเลี้ยงวัว บริเวณต้นขาด้านซ้ายมีบาดแผลถูกวัวชนที่เลี้ยงไว้แทงถูกเส้นเลือดใหญ่ ส่วนวัวเพศผู้อายุ 2 ปีเศษ เขายาวประมาณ 30 ซม.ตัวที่ก่อเหตุยังอยู่ในคอก

จากการสอบสวน นางน้อย สุวรรณพิทักษ์ อายุ 75 ปี ภรรยาผู้ตายทราบว่า นายปลื้ม เลี้ยงวัวชนไว้ 2 ตัว เป็นเพศผู้อายุ 2 ปีเศษ และ 3 ปีเศษ โดยก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนอยู่ที่บ้าน ส่วนนายปลื้ม บอกว่าจะไปที่คอกวัวเพื่อนำวัวที่เลี้ยงทั้ง 2 ตัว ออกจากคอกไปกินหญ้าบริเวณกลางทุ่ง หลังจากนั้นตนเห็นผิดสังเกตเพราะนายปลื้ม หายไปนาน จึงตามออกไปดู ก็พบว่านายปลื้มนอนคว่ำอยู่ข้างคอกวัว ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าเป็นลม จึงเข้าไปพลิกตัวดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยมีบาดแผลถูกวัวชนที่บริเวณต้นขา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า หลังจากนายปลื้ม นำวัวชนเพศผู้ อายุ 3 ปี ออกไปเลี้ยงกลางทุ่งเสร็จแล้ว จากนั้นก็กลับมาเพื่อจะเอาวัวชนอีกตัว คือตัวที่ก่อเหตุอายุ 2 ปีเศษ ซึ่งนายปลื้ม เพิ่งจะซื้อมาเลี้ยงเมื่อ 3 เดือนก่อน อาจเป็นไปได้ว่าวัวชนตัวดังกล่าว คงยังจะไม่คุ้นชินกับเจ้าของใหม่ จึงเกิดพยศและแทงเจ้าของจนเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงส่งศพไปชันสูตร ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปดำเนินการตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

รับข่าวสารวัวชนเพิ่มเติม
รวม ข่าววัวชน <<คลิ๊ก!!

โพสต์โดย : SUPERRONIN3232 SUPERRONIN3232 เมื่อ 16 ม.ค. 2566 21:47:39 น. อ่าน 79 ตอบ 0

facebook