Menu

ข่าวไก่ชน อาชีพทั่วไทย : เลี้ยงไก่ชนใต้ส่งขายต่างประเทศ จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวไก่ชน ทีเด็ดไก่ชนพม่าหนุ่ม ตีแม่น ตีคม แข้งหน้าจัด ต้องที่นี่

 

ไก่ชนพม่า

 

 

     ข่าวไก่ชน วันนี้ก็มีสาระดีๆมาฝากกันเช่นเคย กับเรื่องของไก่ชนพม่าที่นิยมเลี้ยงกันอย่างมาก และเป็นไก่ชนที่ถูกจับมาพัฒนาสายพันธุ์กันเยอะมาก มีทั้งสายตีและสายเพาะพันธุ์ที่เล่นกัน ซึ่งไก่ชนพม่ามีทั้งความไวใหญ่มาก และมีไหวพริบที่ดี ขนาดตัวโดยทั่วไปจะไม่ เป็นไก่ลอยกำลังดีมีเบอร์แข้งดีตีคม มันจึงไม่แปลกที่คนจะนิยมเลี้ยงกันมาก และในวันนี้มีข้อแนะนำดีๆที่ต้องรู้นั้นคือ ไก่พม่าแบบไหนที่ไก่เชิงต้องหลีกเลี่ยง มีอยู่ 5 สไตล์ คือ

-ไก่พม่าที่หัวสูงหนีปีกหนีคอเก่ง ถ้าไก่เชิงที่ไล่หาหัว ได้เจอไก่ชนพม่าแบบนี้บอกเลยว่า เป็นงานหนักที่ลำบากมาก ไก่พม่าเขาจะไม่ยอมก้มหัวให้ง่ายๆเด็ดขาดหัวจะสูงอยู่ตลอด แล้วยิ่งไก่เชิงถ้าไม่มีลูกกัดลูกคาบ แล้วไปไล่หาหัวเป็นงานยากงานลำบากแน่นอน

-ไก่พม่าที่มีสเตปเท้าที่ดีเดินไว คือเวลาที่โดนเข้าปีกเขาจะหมุนทันที ถ้าเดินเข้าปีกเขาจะเดินตามเลย ไก่เชิงเข้าปีกทางซ้ายเขาก็จะไปทางซ้ายหมุนๆวน เข้าขวาเขาก็จะหมุนๆวนไปทางขวา นั้นคือการเดินตามเป็นนั่นเอง แล้วถ้าไก่ประเภทนี้ถ้าเก่งหัวล่างด้วย บอกไวเลยว่าเป็นยอดไก่ สไตล์นี้เป็นไก่พม่าที่ทำออกมา รับมือกับไก่เชิงโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้

-ไก่พม่าสไตล์ถอด คู่ต่อสู้ขี่คอเขาจะหลุดถอดแล้วก็ยิง ถอดแล้วก็ยิง ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันอยู่แล้วเป็นไก่ที่คนยังเล่นกันอยู่ เพราะว่าเป็นสไตล์ที่ใช้ต่อกรกับไก่เชิงโดยเฉพาะ แต่ไก่ถอดพวกนี้ก็จะมีข้อเสียอยู่ เวลาไปเจอกับก๋อยกัดๆ เพราะว่าก๋อยกัดส่วนมากจะไม่กอดเขาจะคาบกัดเลย

-ไก่พม่าเก่งลูกประชิด คือเวลาที่ไก่เชิงเข้ามามุดมาอยู่ใกล้ๆ ไก่ชนพม่าก็สามารถจะออกแข้งได้ถ้าได้เจอพม่าแบบนี้งานหนัก เพราะว่าไก่พม่าเก่งลูกประชิดพอไก่เชิงจะเข้าหา ก็ต้องโดนตีตลอดไก่เชิงลำบากอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่ว่าพม่าจะทำได้ทุกตัวบางตัวก็ทำไม่ได้

-ไก่พม่าม้าล่อยาว คือถ้าไก่เชิงได้เจอไก่แบบนี้ พอจังหวะที่จะเข้าทำไก่พม่าก็วิ่งล่อแล้ว ทำให้ตีไม่ได้ไม่ค่อยมีโอกาสหรือจังหวะดีๆเน้นๆเลย บางครั้งไก่เชิงวิ่งตามมากถอดใจก็มี

ทั้งหมดนี้ที่กล่าวมาก็เป็นสไตล์ของไก่ชนพม่าที่ทำให้ไก่เชิงงานหนักยากลำบากที่การเจอกันในสนาม โอกาสที่จะชนะไก่พม่าแบบนี้น้อยมาก ถ้าท่านใดมีไก่เชิงลองทำตามคำแนะนำที่บอก ให้หลีกเลี่ยงที่จะชนกับไก่ชนพม่าสไตล์ที่กล่าวมา อาจจะเป็นผลดีไม่มากก็น้อยที่นำไปทำตามคำแนะนำนี้

 

ติดตามข่าวสารได้ที่นี่ ข่าวไก่ชน

โพสต์โดย : jk225 jk225 เมื่อ 20 ม.ค. 2566 22:55:37 น. อ่าน 45 ตอบ 0

facebook