Menu

เอฟเอเตรียมสอบคลิปมูดริคพูดเหยียดเชื้อชาติ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษเตรียมทำการสอบสวนเกี่ยวกับคลิปของ มิไคโล มูดริค สตาร์ของ เชลซี เรื่องการเหยียดเชื้อชาติ

ตัวรุกของ "สิงห์บลูส์" ถ่ายวิดีโอที่มีการพูดจาเหยียดผิวทาง ติ๊กต็อก ซึ่งมีผู้ชมเกือบ 214,000 ครั้ง โดยเจ้าตัวได้ออกมาขอโทษในภายหลังพร้อมอธิบายว่าเป็นการพยายามท่องเนื้อเพลงยอดนิยม 'Freestyle' ของ Lil Baby ศิลปินผิวสีชาวอเมริกัน

เดอะ ซัน สื่อดังแดนผู้รายงานว่าตัวแทนของ มูดริค ออกมากล่าวว่าแข้งค่าตัว 88 ล้านปอนด์เสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับความผิดใดๆที่เกิดขึ้น และยอมรับว่ามันไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นเหตุการที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

คลิปดังกล่าวมีความยาว 40 วินาทีแสดงให้เห็นว่า มูดริค อยู่ที่รถออดี้กับเพื่อน และมีการพูดจากประโยคจากเพลงคำว่า "nigga" ซ้ำ 16 ครั้ง จนโดนโจมตีในตอนนั้นซึ่งเจ้าตัวก็ได้ทำการลบคลิปออกไปแล้ว

กุล่มต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในฟุตบอลอย่าง Kick It Out ได้มีการประณามการใช้คำในคลิปดังกล่าวว่า "Kick It Out ขอประณามการใช้คำเหยียดหยามทางเชื้อชาติทั้งหมด รวมถึงคำ N โดยไม่คำนึงถึงบริบท"

"คำ N นั้นเป็นคำที่สร้างความไม่พอใจอย่างมาก และการใช้คำนี้โดยบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการฟุตบอลสามารถสร้างความแตกแยกได้ มันสำคัญกับนักฟุตบอลที่ใช้แพล็ตฟอร์มในเชิงบวก และเรายินดีที่ได้เห็นว่า มิไคโล มูดริค ได้รับรู้ถึงความเจ็บปวดจากการกระทำนี้"


ติดตามข่าวฟุตบอลล่าสุด 2023
Social media : https://bit.ly/3SF6CC6
Website : https://bit.ly/sports-2023

ขอบคุณแหล่งที่มา : thsport

โพสต์โดย : moball moball เมื่อ 1 ก.พ. 2566 21:38:18 น. อ่าน 47 ตอบ 0

facebook