Menu

อาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2022

อาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2022 หลังจากเอาชนะฝรั่งเศสด้วยการดวลจุดโทษอย่างน่าตื่นเต้นในนัดชิงชนะเลิศ

ลูกเตะจุดโทษของกอนซาโล มอนเทียล ช่วยให้ทีมจากอเมริกาใต้ชนะไป 4-2 ที่สนามลูเซล สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ ที่มีความจุ 89,000 ที่นั่ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้งสองทีมเสมอกันที่ 3-3 เมื่อสิ้นสุดช่วงต่อเวลาพิเศษ
ความพยายามอย่างเด็ดขาดของ Montiel เกิดขึ้นหลังจากที่ Kingsley Coman ของฝรั่งเศสพยายามเซฟโดยผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนตินา Emiliano Martinez และ Aurelien Tchouameni ยิงกว้าง

การแข่งขันโรลเลอร์โคสเตอร์เป็นหนึ่งในรอบชิงชนะเลิศที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลและเป็นการตอกย้ำมรดกอันเจิดจรัสของกัปตันทีมอาร์เจนตินา ลิโอเนล เมสซี โดยนักเตะวัย 35 ปีพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1986 และคว้าอันดับสามโดยรวม

เขายิงได้ 2 ประตูและอีกลูกในการดวลจุดโทษเพื่อเอาชนะรายการที่โดดเด่นในทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ โดยการแสดงในวันอาทิตย์ถือเป็นการทำลายสถิติการปรากฏตัวในฟุตบอลโลกครั้งที่ 26 ซึ่งเป็นสถิติที่จะไม่นำมารวมหลังจากที่เขาประกาศก่อนการแข่งขัน กาตาร์เวิลด์คัพ ว่านี่จะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขา

อย่างไรก็ตาม หลังจบการแข่งขัน เมสซีได้ยกเลิกการอำลาทีมชาติไปแล้วในตอนนี้

“ผมต้องการเล่นอีกสองสามเกมในฐานะแชมป์โลก ผมโชคดีที่คว้าแชมป์ทุกรายการในอาชีพการงาน นี่เป็นรายการเดียวที่ขาดหายไป” เขากล่าวกับนักข่าว “ผมต้องการพาสิ่งนี้ไปที่นั่น [ไปยังอาร์เจนตินา] และสนุกกับมันกับคนอื่นๆ”

โพสต์โดย : winwin winwin เมื่อ 15 ก.ค. 2566 15:56:23 น. อ่าน 39 ตอบ 0

facebook